สวดพระอภิธรรม “ครูชลธี” คืนสุดท้าย “ครูปุ้ม” เล่า ได้กลิ่นธูปที่บ้าน

บรรยากาศสวดพระอภิธรรม “ครูชลธี ธารทอง” ศิลปินแห่งชาติ คืนสุดท้าย (31 ก.ค. 66) เป็นไปอย่างโศกเศร้า นำโดย สมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมนักร้องลูกทุ่ง และ สมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพ นำโดย นก บริพันธ์ ผู้ผลิตรายการชุมทางดาวทอง พร้อมด้วยศิลปินนักร้องมาร่วมงานกันหลายคน ทั้ง ทศพล หิมพานต์, รุ่ง สุริยา, ดาว มยุรี, ฝน ธนสุนธร, สลักจิต ดวงจันทร์ และ จอมขวัญ กัลยา,หนึ่ง จักรวาล พร้อมด้วยศิลปินตลกอีกหลายคน มาร่วมสวดพระอภิธรรมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนที่จะสวดพระอภิธรรมมีการร้องเพลงเพื่อลำรึกถึงครูเพลงผู้จากไปโดยเหล่าลูกศิษย์ขึ้นมาร้องเพลงบนเวที อาทิ ล้นเกล้าเผ่าไทย,น้ำตาอีสาน,พบรักปากน้ำโพ และอีกมากมาย
โดย “ครูปุ้ม ศศิวิมล” เปิดใจถึงวันสวดอภิธรรมวันสุดท้ายว่าวันนี้มีความรู้สึกใจหาย แต่ก็คิดว่าครูคงไปสบายแล้วเพราะที่ผ่านมาครูชลธีทรมานมามาก วันนี้เป็นวันสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายและเก็บร่างไว้100วันเพื่อรอวันพระราชทานเพลิงศพ โดยจะเก็บร่างไว้ ณ วัดไร่ขิง โดยคนภายนอกสามารถเข้าไปกราบและระลึกถึงครูชลธีได้ตลอด 100 วันหลังจากนี้
ส่วนแพลนหลังจากนี้ก็จะดำเนินการทำหนังสือระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพและเตรียมงานจะทำทุกอย่างให้สมเกียรติครูชลมากที่สุด ซึ่งหลังจากนี้เหล่าลูกศิษย์ครูชลธีก็มีการวางแพลนจัดคอนเสิร์ตอำลาให้กับศิลปินแห่งชาติผู้จากไปจะรวมเพลงของครูชลธีทั้งหมดขับร้องโดยลูกศิษย์ที่เคยร้องและไม่เคยร้องเพลงของครูชลธีมาร่วมกัน ซึ่งคอนเสิร์ตก็จะจัดขึ้น ณ ว้ดไร่ขิง ในวันพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งบุคคลภายนอกก็สามารถเข้ามารับชมได้ และก่อนที่ครูชลธีจะจากไปท่านได้เขียนรายชื่อเพลงดังประมาณ 20 เพลง ซึ่งเป็นเพลงพันล้านความตั้งใจคืออยากจะมอบให้กับลูกศิษย์ช่วยกันขับร้องเพลงครูปุ้มก็จะสานต่อความตั้งใจตรงนี้ต่อไป
อีกหนึ่งความเชื่อที่เกิดขึ้นคือเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 66 ที่ผ่านมาได้กลิ่นธูปที่บ้านขณะนั่งทำงานเลยมีการพูดไปว่าพ่อไม่ต้องห่วงปุ้มนะ ในส่วนของลูกสาวก็ได้ยินเสียง ซึ่งปกติก่อนกลับบ้านครูปุ้มก็จะเคาะเรียกครูชลกลับบ้านตลอดซึ่งทำให้รู้สึกครูยังอยู่กับเรา ความรู้สึกสัดท้ายที่ยังอยากบอกกับครูชลคือไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหนอยู่ตรงไหนปุ้มก็รักพ่อเสมอ
ส่วนแพลนของครูปุ้มเองหลังจากที่ขาดส่วนหนึ่งของชีวิตไปก็คงต้องเดินหน้าต่อ ถึงแม้จะเตรียมใจมาบ้างแล้วแต่ก็ยอมรับว่าทุกอย่างยังเร็วไป ถึงแม้ครูชลจะอายุ 85 แต่ก็คิดว่ายังสามารถอยู่ได้อีก อีกหนึ่งสิ่งที่ยังอยากทำให้ครูชลแต่ยังไม่ได้ทำคือตอนที่ครูชลป่วยก็ไม่สามารถทานของที่อยากทานได้ เพราะใช้สายยางในการกินอาการ ทำให้ไม่สะดวกทำให้เป็นภาพที่ติดตา หลังจากนี้ก็คงจะหางานประจำทำเพื่อนดูแลครอบครัวต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 301 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม