“ไอซ์” รับมรสุมครั้งนี้หนักสุดในชีวิต “เงินหมด – งานหาย” ความรู้สึกคิดสั้นจากโรคที่เป็นเคยแว๊บเข้ามาในหัว แต่ไม่มีวันคิดทำจริง!

นางเอกพันลาน “ไอซ์ ปรีชญา” ออกมาเปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก หลังวูบหมดสติคาห้องพัก ชีพเจเต้นอ่อนจนต้องหามส่ง ICU เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา เนื่องจากเครียดสะสมทั้งคดีไซยาไนด์ ทำให้งานต่าง ๆ ในวงการถูกยกเลิก รายได้เป็นศูนย์ เครียดเรื่องอาการป่วยของคุณพ่อ ทะเลาะกับแฟนหนุ่มจนต้องขอห่าง รวมถึงเพิ่งทราบว่าคุณแม่ “บังอร” ป่วยเป็นมะเร็งตับ โดยก่อนจะวูบ “ไอซ์” เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน นอนไม่หลับ ทานอาหารไม่ได้ ทำให้มีข่าวลือออกมาว่าสาเหตุที่ “ไอซ์” วูบ เพราะใช้ยาเกินขนาด หรือคิดสั้น เนื่องจากป่วยเป็นซึมเศร้าด้วยหรือเปล่า


โดย “ไอซ์” เผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง เพราะได้กำลังใจจากหลายฝ่ายทั้งครอบครัวและแฟนคลับ ทำให้ใจฟูขึ้นเยอะ แต่ก็ยังต้องไปหาหมอเพื่อเช็กสุขภาพ เช็กร่างกาย เช็กเรื่องการนอนหลับ เนื่องจากมีความเครียดสะสมมาเยอะ ซึ่งมีผลต่อร่างกาย เพราะเวลาที่ไอซ์เครียดจะนอนไม่หลับ และทานไม่ได้ ทุกอย่างผิดเวลาไปหมด รวมถึงโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่ ซึ่งไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือความเครียดได้ในตอนที่เจอปัญหา การป่วยครั้งนี้ถือว่าวิกฤตสุด ก่อนจะวูบมีเรื่องเครียดสะสมหลายอาทิตย์ ทานไม่ได้ ทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร เป็นเหตุให้วูบไป ยืนยันว่าไม่ใช่การกินย่าฆ่าตัวตายอย่างที่มีข่าวลือออกมา ถามว่ามีความคิดนั้นแว๊บเข้ามาในหัวไหม ก็มีบ้าง แต่ไม่ถึงขนาดนั้น แล้วครอบครัวเราก็นับถือศาสนาคริสต์ การคิดสั้นฆ่าตัวตายถือเป็นความผิดบาปที่กระทำต่อพระเจ้า ไอซ์บอกว่าว่าช่วงนี้ถือเป็นช่วงหนัก ช่วงดิ่งสุดของชีวิต เพราะมีปัญหาหลายอย่างเข้ามา ทั้งเรื่องงานหายไปเกลี้ยงภายใน 1 วัน แต่ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาแล้ว รวมถึงเรื่องเงิน คือตอนที่คุณพ่อผ่าตัดหัวใจ ไอซ์เงินเก็บที่มีทั้งหมดในการรักษาท่าน พอเงินร่อยหรอลง เราก็หาวิธีหาเงินทุกวิธี ตอนนั้นไอซืรู้สึกว่าปัญหาเยอะมาก แต่ไม่กล้าปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ เพราะท่านไม่สบายทั้งคู่ แล้วก็ไม่ได้ปรึกษาใคร เพราะเป็นคนไม่ค่อยพูด ถ้าไม่สุดจริง ๆ จะไม่เอาปัญหาของเราไปปรึกษาใครให้เขาต้องเครียดด้วย ที่ผ่านมาก็มีคนเสนอตัวเข้ามาช่วย แต่ไอซ์กลับไม่กล้าเล่า มองว่ามันเป็นปัญหาของเรา อยากจะแก้ปัญหาให้ได้ด้วยตัวเองก่อน

ไอซ์บอกไม่เสียดายเงินเก็บที่หมดไปกับการรักษาพ่อ สามารถเสียสละตรงนี้ให้ได้ แม้ตนจะไม่เหลือเงินสักบาท ซึ่งทุกครั้งเวลาเงินเก็บไหลออกจากบัญชี จะไหลทีหลักล้าน ครั้ง 3 ล้านบ้าง 5 ล้านบ้าง ภาระค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ตอนนี้คือค่ารักษาพยาบาลของคุณพ่อ คุณแม่ รวมถึงตัวไอซ์เอง ตอนนี้พยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรงเพื่อเป็นเสาหลักหารายได้ดูแลครอบครัว เพราะไม่อยากให้คุรพ่อคุณแม่ทำงาน เนื่องจากท่านอายุเยอะและไม่สบายด้วย พร้อมกลับมาทำงานทุกอย่างเต็มที่ ส่วนที่คุณแม่พูดในรายการหนึ่งว่า “ไอซ์เป็นเหมือนนางฟ้าตกสวรรค์” เจ้าตัวเผยว่าวันนั้นคุณแม่อาจแค่พูดเปรียบเปรย จริง ๆ แล้วไอซ์ก็เป็นเพียงคนธรรมดาเหมือนกับคนอื่น ๆ และยังมีคนที่ลำบากกว่าไอซ์เยอะมาก ขอให้เป็นกำลังใจให้คนเหล่านั้นด้วย ไอซ์เชื่อว่าเวลาที่เราลำบากจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นเสมอ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม และอาการป่วยมะเร็งตับของคุณแม่ ไอซ์ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 995 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม