“จุ๋ย” สงสาร “น้องพีร์เจ” RSV เล่นงานจนแอดมิต แต่ยังเต้น-ยิ้มได้

ป่วยครั้งแรกก็รับน้องพ่อกับแม่ซะเลย สำหรับ “น้องพีร์เจ ด.ช. พิชญ์ศราพงศ์ เกษตรสิน” วัย 8 เดือน ลูกชายสุดที่รักของคุณแม่ “จุ๋ย วรัทยา” กับคุณพ่อ “พุฒ พุฒิชัย” ที่ล่าสุดต้องแอดมิตเพราะเกิดติดเชื้อไวรัส RSV แต่โชคดีอาการเบามากจนนึกว่าเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา


โดย “จุ๋ย” ลงคลิปน้องพีร์เจ กำลังเต้นด้วยหน้าตายิ้มแย้ม พร้อมเล่าอาการป่วยครั้งแรกของลูกชาย ผ่านแคปชันว่า “อาการคนป่วยคร้าบ เต้นและยิ้มให้ทุกคน ป่วยครั้งแรกครับ รับน้องพ่อกับแม่ น้องก็เล่น RSV เลยลูกกกก แต่โชคดีมากค่ะคุณหมอบอกพีร์เจเป็นเบามากตอนแรกนึกว่าไข้หวัดธรรมดา อยู่รพ.ครั้งแรกในชีวิตหนู ก็จัดไป 2 คืนครับ หนูเป็นเด็กเก่งมากพ่อกับแม่ภูมิใจสุด ๆ ขนาดป่วยยังงอแงน้อยมาก พ่นยาก็นิ่ง พี่พยาบาลเช็ดตัวให้ก็ไม่ร้อง กินยาง่าย ล้างจมูกได้ มีงุงินิดเดียว ต้าวหนูของแม่เก่งสุด ๆ ขอบคุณนะครับลูก @pjpjpitt

มีแม่ ๆ ถามมาใน comment แม่ขออนุญาตตอบนะคะ อาการเริ่มแรกน้องน้ำมูกมาหายใจไม่ค่อยออกค่ะ และมีไข้ตามมาหลังจากนั้น เค้าจะเริ่มนอนยากนิดนึงติดอุ้มเพราะน่าจะหายใจลำบากถ้านอนราบ สำหรับพีร์เจไข้ไม่สูงมาก ไปหาคุณหมอครั้งแรกอาการดูคล้ายไข้หวัดธรรมดา พีร์เจยังสดใสอยู่ค่ะ กลับมาพักที่บ้านกินยาตามอาการ คิดว่าวันที่ 3 หาย แต่พอไข้ติดกัน 4 วันเลยไปตรวจอีกรอบคราวนี้ตรวจเจอ RSV ค่ะ ตลอดการเข้ารพ.แม่ไม่ได้ให้เจาะน้ำเกลือนะคะ พอดีน้องยังทานได้ ลดลงมานิดนึงจากเดิมแม่เลยตัดสินใจไม่เจาะน้ำเกลือค่ะ ให้ทานนมแม่ กับมื้ออาหาร ได้10 กว่าคำ ถือว่ายังกินได้ค่ะ แอดมิตปั๊บคืนนั้นไข้หายแม่คิดว่าเพราะได้พ่นยา ทำให้นอนดีขึ้นด้วย ได้พักเต็มที่ อีกคืนนึงดูอาการคุณหมออนุญาตให้กลับได้เลยเพราะเค้าร่าเริงมากและไม่มีไข้ค่ะ 😊 หน้าฝน หน้าแห่งโรคระบาดในเด็ก ขอให้เด็ก ๆ แข็งแรง ๆ ไม่ป่วยกันนะคะ เห็นลูกป่วยแล้วสงสารจับใจ” ท่ามกลางคอมเมนต์ของพี่ป้าน้าอาในวงการบันเทิงและแฟนคลับที่อวยพรขอให้หนุ่มน้อยหายป่วยเร็ว ๆ จำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 312 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม