“คริส พีรวัส” เผยได้น้องแมวช่วยฮีลใจช่วงเป็นแพนิกชีวิตดิ่ง!

อีกหนึ่งคนที่โดนตกหัวใจไปเต็ม ๆ จนเป็น “ทาสแมว” สำหรับนักแสดงหนุ่มหล่อ “คริส พีรวัส” ล่าสุดรายการ “ทอล์กกะทาส” โดยสาว “ใบเตย สุวพิชญ์” พามาบุกบ้านทาสแมวสุดหล่อ ที่มีนายทั้งหมดถึง 4 ตัว ตัวแรกคือแมวเพศผู้พันธ์สฟิงซ์ผสมวิเชียร์มาศชื่อ “น้องพูลโต” แสบและซนที่สุดในบ้านและเป็นนายคนแรกของคริส อยู่มา 4 ปีแล้ว เลยจะติดคริสมาก เป็นแมวที่นิสัยเหมือนสุนัข และแสนรู้ เป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยฮีลใจจากอาการป่วยโรคแพนิกได้ดีมาก ๆ ตัวถัดมาชื่อ “น้องไข่ดาว” ซึ่งเป็นลูกของ “มัฟฟิน” น้องไข่ดาวจะเป็นพันธ์บริติชกับสก็อตติช เพราะมัฟฟินเป็นพันธ์สก็อตติช คริสได้เอาไปผสมกับพ่อพันธ์บริติช ตัวสุดท้ายชื่อ “น้องไข่หวาน” เป็นลูกของมัฟฟินเหมือนกัน


พอถามว่ารักนายคนไหนที่สุด ? หนุ่มคริสบอก จริง ๆ รักหมดเลย ถ้าแบบลำเอียงเลยก็พูลโตเนี้ยละครับ คือคริสเป็นคนแพ้ขนนะครับ เป็นภูมิแพ้แรงมากซึ่งตอนซื้อพูลโตมาไม่เป็นเลย แต่ทีนี่เราก็อยากได้ “มัฟฟิน” ขาสั้นไง แล้วก็อยากได้แมวตัวที่ 2 มาเป็นเพื่อนกัน แต่พอซื้อมาสักพักตัวเองเหมือนเริ่มป่วยไม่สบายเป็นภูมิแพ้บ่อยก็เลยต้องสร้างห้องแมว ให้แมวที่มีขนอยู่ในห้องนี้ แต่พูลโตคือวิ่งได้หมดเลย ตัวอื่น ๆ จะไม่ให้เข้าห้องนอน แต่พูลโตคือนอนด้วยกันกับคริส และถ้าให้เลือกระหว่างแฟนกับแมว คงเลือกแมวเพราะมันอยู่กับเราแล้ว(หัวเราะ) แต่จริง ๆ ก็ติดทั้งแฟนติดทั้งแมวแหละ (หัวเราะ) เลือกทั้ง 2 อย่าง Love Me Love My Cats เป็นแฟนฉันก็ต้องรักแมวฉันด้วย

ส่วนแมวคือช่วยฮีลใจขนาดไหน ? “ทุกอย่างเลย ไม่คิดเลยว่าแมวจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกขนาดนี้ มันฮีลใจเรามากจริง ๆ ครับ เหมือนมันรู้ว่าเรากำลังเศร้า รู้ว่าเรากำลังดิ่ง กำลังดีใจ กำลังมีความสุข มันก็จะมาเล่นด้วย มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เหมือนดาวน์มาก ๆ มีปัญหาหลาย ๆ อย่าง แล้วก็เป็นแพนิก ตอนนั้นก็มีไปพบคุณหมออยู่บ้าง แต่คือแมวก็ทำให้ผมดีขึ้นมากจริง ๆ มีบางช่วงที่ไม่อยากอยู่คนเดียว แต่มันต้องอยู่คนเดียวให้ได้เพราะมันไม่มีใครจะอยู่เป็นเพื่อนเราตลอด พอมาเจอแมวอยู่ด้วยเหมือนมีสิ่งมีชีวิตอยู่กับเราไม่ได้อยู่เงียบ ๆ คนเดียว ช่วยได้เยอะเลย คือพูลโตเป็นแมวที่นอนกับคริสทุกคืน กอดกันกลมเหมือนเขาเป็นหมอนข้างผมเลยแล้วเขากอดคืนมาด้วย เขาจะเอามือมาทาบตรงคอเรา แค่นี้ก็พอแล้วมีความสุขมากเลย”


เข้าชม 572 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม