“ว่าน ธนกฤต” ชวนทำความรู้จักทีมนักแสดง “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ”

เตรียมตัวไปชาร์ตแบตพร้อมกัน! กับซีรีส์ “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ” ผลงานจาก “ทีวี ธันเดอร์” ที่จะพาผู้ชมฮีลใจไปกับเรื่องราวฟีลกู๊ดของสามหนุ่ม “ท็อป” (พร้อม-ราชภัทร), “กันต์” (มาร์ค-ศิวัช) และ “ฟิล์ม” (แปลน-รัฐวิทย์) ที่มุ่งหน้ากลับไปสร้างโฮมสเตย์เพื่อแลกกับเงินก้อนโต ตามคำสั่งของ “ยายทับ” (ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า) ภารกิจนี้นำพาให้รู้จัก “พี่เตอร์” (ว่าน-ธนกฤต) ข้าราชการหนุ่มกรมชลประทาน ในฐานะพี่เลี้ยงของสามหนุ่ม “ตาว” (จ๊ะจ๋า-จินต์จุฑา) น้องสาวพี่เตอร์ รวมไปถึงหวานใจตัวจริงทั้งในจอและนอกจอ “เจน” (ฟาง-ธนันต์ธรญ์) เจ้าของร้านคาเฟ่ และ “เบลล์” (ฟ้อนด์ BNK48) สาวน้อยติ๊กตอกเกอร์บ้านนา เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม นี้ ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เวลา 22.00 น.


ก่อนจะได้ชมซีรีส์ วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับตัวละครหลักในเรื่องเพื่อสร้างอรรถรสในการรับชมกันก่อน ความพิเศษของเรื่อง “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ” คือได้คู่รักนอกจอ มาเจอกันในจอเป็นครั้งแรก “ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์” รับบท “พี่เตอร์” ข้าราชการหนุ่มกรมชลประทาน ที่เป็นที่พึ่งพาของคนในชุมชน เป็นที่รักของคนทุกวัยโดยเฉพาะกับยายทับเป็นคนตลกแต่สุภาพ ขี้เกรงใจไม่ค่อยกล้าปฏิเสธคน รักความถูกต้อง เตอร์เกิดและโตเรียนจบกรุงเทพฯ ด้วยความที่อยากทำงานแบบลงพื้นที่ จึงขอย้ายมาทำงานที่นครนายก แม้ความตั้งใจแรกจะไม่ใช่การทำงานเพื่อชุมชน แต่เมื่อได้มาอยู่ร่วมกับชาวบ้านทำให้ปณิธานของเตอร์เปลี่ยนไป ด้าน “ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์” รับบท “เจน” สาวสวยแต่นิสัยห้าว ลุยและสู้คน มียายทับเป็นไอดอล เจนเปิดร้านคาเฟ่เล็ก ๆ พ่อทำงานที่กรมชลประทาน เลยรู้จักกับเตอร์ตั้งแต่เตอร์ย้ายมาใหม่ ๆ เป็นเหมือนเพื่อนคนแรกของเตอร์ที่นครนายก เจนรักเตอร์แบบคนรัก แต่เพราะเตอร์ไม่เคยแสดงออกเกินกว่าเพื่อน ทำให้เจนได้แต่เก็บความรู้สึกตัวเองไว้ ขณะที่ “พร้อม-ราชภัทร วรสาร” รับบท “ท็อป” เป็นคนขี้เล่น ยิ้มเก่ง เฟรนด์ลี่เข้ากับคนง่าย ไม่เคยมีแฟนเป็นตัวเป็นตน หลังจากพ่อแม่ตาย ยายก็เลี้ยงมาตั้งแต่มัธยม ท็อปเลยสนิทกับยายมาก ยายให้อิสระ ท็อปอยากเปิดผับยายก็ให้เงินลงทุน พอหมดตัวก็กลับมาช่วยงานยายที่นครนายก เลยเป็นคนที่ไม่เคยต้องกังวลอะไร ไม่จริงจังกับการที่จะต้องแสวงหาความสำเร็จ แต่ด้วยภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ ทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

ส่วน “มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล” รับบท “กันต์” หนุ่มหล่อเนี้ยบ พูดจามีเหตุผลฟังดูน่าเชื่อถือ เป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาว ๆ ทำงานเป็นสจ๊วต กับคนไม่สนิทจะทำตัวดูเป็นผู้ใหญ่ อยู่กับกลุ่มเพื่อนหรือคนสนิทจะหลุดความเป็นเด็กออกมา เรื่องการใช้ชีวิตจะเป็นขั้วตรงข้ามกับท็อป เป็นคนมีระเบียบวินัย วางแผนการใช้ชีวิตอย่างดีมาตลอด ไม่ชอบอะไรที่ควบคุมไม่ได้ อะไรที่อยู่นอกแผนจะทำสติแตกได้ง่าย และ “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” รับบท “ฟิล์ม” เพื่อนสนิทของท็อปและกันต์ เป็นคนที่คาดเดาอะไรไม่ค่อยได้ แต่สิ่งที่เขามีคือ ฟิล์มเข้าใจทั้งท็อปและกันต์ได้เป็นอย่างดี ทำงานประจำเป็นช่างภาพให้กับนิตยสารแฟชั่นแห่งหนึ่งที่กำลังหมดไฟ และรู้สึกเคว้งคว้าง หาความฝันตัวเองไม่เจอ ที่โฮมสเตย์นี้เองที่จะทำให้ฟิล์มได้เรียนรู้และเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น ต่อด้วย “ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา” (ฟ้อนด์ BNK48) รับบท “เบลล์” สาวน่ารักสดใส กล้าแสดงออก ไม่ยอมคน สู้หัวชนฝาถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ตัวเองผิด แต่พอรู้ตัวก็กล้าขอโทษ เป็นสาวติ๊กต่อกเกอร์ทำคอนเทนต์ง่าย ๆ แต่ดังตลอด ที่บ้านอยากให้ทำงานประจำ แต่ตัวเธอเองอยากตามหาความฝัน การได้มาเจอกับทุกคนที่โฮมสเตย์ ทำให้กล้าที่จะเผชิญหน้ากับที่บ้าน เพื่อบอกความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง ส่วน “จ๊ะจ๋า-จินต์จุฑา ศิริเพ็ง” รับบท “ตาว” น้องสาวเตอร์ เป็นเด็กสดใส แต่ไม่ค่อยกล้าตัดสินใจ ยิ่งพี่เตอร์ย้ายมาทำงานที่นครนายกก็ยิ่งรู้สึกเหมือนถูกทิ้ง ตาวหนีออกจากบ้านมาหาเตอร์ที่นครนายก เพราะอยากตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบ จนได้เจอกับทุกคนที่โฮมสเตย์ ทําให้ตาวได้เรียนรู้และลองทําหลาย ๆ อย่าง และพบว่าเธอยากลองหัดทําขนม และ“ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ” รับบท “ยายทับ” คนแก่แต่หัวใจติ๊กต่อก สดใส ทันยุคทันสมัย มีหัวใจที่อบอุ่น ยายทับเป็นหญิงแกร่ง เธอเริ่มเปิดโฮมสเตย์เมื่อ 30 ปีก่อน บริหารจัดการโฮมสเตย์เอง และยังเลี้ยงท็อปเพียงลำพังเรื่อยมา ยายทับสนิทกับท็อปเหมือนเพื่อน เธอไม่อยากใช้ชีวิตที่จะกลายเป็นภาระให้ท็อป เลยดูแลตัวเองและทำตัวเข้มแข็งมาตลอด เพื่อให้ท็อปไปใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องกังวล.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 165 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม