อาลัย “พนม นพพร” แน่นวัด “นก บริพันธ์” ขอจดจำทุกคำสอน ลูกชายเผยนาทีก่อนสิ้นลม

อาลัยการจากไป สำหรับบรรยากาศที่วัดบางรักน้อย จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ร่างของนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ “พนม นพพร” เคลื่อนมาถึงบริเวณศาลาสวดพระอภิธรรม เพื่อทำพิธีรดน้ำศพหลังเสียชีวิตอย่างสงบในช่วงเช้าวันนี้ (13 ก.ค. 66) หลังเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตมานานเกือบ 10 ปี ก่อนช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เกิดเส้นเลือดแตกอีกครั้ง ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้อนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน จนกระทั่งจากไปอย่างสงบในเช้าวันนี้ สิริอายุได้ 77 ปี


ภายในงานศิษย์ก้นกุฏิอย่าง “นก บริพันธ์” ที่ยกให้ “พนม นพพร” เปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ อีกคน เผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ชีวิตนี้หากไม่มี “พนม นพพร” ก็ไม่สามารถมี “นก บริพันธ์” ได้ พ่อคนนี้ได้สอนทั้งเรื่องการทำงาน สอนการใช้ชีวิต รวมถึงเน้นย้ำเรื่องการไม่ให้หักหัวคิวนักร้อง ซึ่งเป็นคำสอนที่นกยังคงจดจำและปฎิบัติมาโดยตลอด นอกจากนี้การกระทำของ “พนม นพพร” ในเรื่องของการไม่ทำอะไรที่เกินตัว หรือทำให้คนอื่นต้องเสียเวลามาเพื่อประโยชน์ของตัวเองก็ยังทำให้นกจดจำมาถึงตอนนี้ และในสมัยที่ “พนม” ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยถือเป็นคนแรกที่ริเริ่มการทำมิวสิควิดีโอครั้งแรกในประเทศไทยจากเพลง “เอาแน่” ของศิลปิน “ยอดรัก สลักใจ” อีกทั้งเป็นผู้ปฏิวัติวงการเพลงลูกทุ่งให้กลายเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ มีท่าเต้น มีแดนเซอร์ มีพีอาร์ รวมไปถึงเป็นผู้ริเริ่มทำรายการเพลง “ชุมทางเสียงทอง” จนเป็นที่โด่งดังผลิตศิลปินโด่งดังทั่วฟ้าเมืองไทย

ด้านนายธีรเจต ชินวุฒิ ลูกชายคนเล็กของ “พนม นพพร” ซึ่งเป็น 1 คนที่ดูแลคุณพ่อจนวินาทีสุดท้ายเผยว่า การจากไปของคุณพ่อเป็นการจากไปอย่างกะทันหัน เนื่องจากที่ผ่านมาอาการต่าง ๆ ของคุณพ่อดีขึ้นเรื่อย ๆ มีการตอบสนองทั้งการพยักหน้า กระพริบตา และรับประทานอาหารทางสายยางได้ตามปกติ ซึ่งในวันนี้ที่คุณพ่อจากไปยังเป็นวันเดียวกันกับที่ทางโรงพยาบาลนัดหมายให้ไปตรวจเช็กอาการด้วย คุณพ่อพูดเสมอตั้งแต่ก่อนจะเจาะคอราว 3-4 ปีก่อนว่า หากเสียชีวิตอยากให้จัดงานแบบเรียบง่าย ไม่ต้องเชิญแขกมาเยอะ เพราะเกรงว่าจะเป็นการรบกวนคนอื่น ๆ คุณพ่อไม่เคยถามหาศิลปินคนไหน ๆ และไม่อยากบอกใครเรื่องอาการป่วย เพราะเหมือนที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ส่งลูกศิษย์ถึงฝั่งฝันแล้วทั้งนั้น


ก่อนเสียชีวิตคนที่ดูแล “พนม นพพร” คือลูกชาย 2 คน ภรรยาของลูกชาย รวมถึง น้องสาวของภรรยา โดยครอบครัวมีพี่ชายคนโตเป็นคุณหมอ คอยดูแลคุณพ่ออยู่เรื่อย ๆ ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดมากกว่า 3,000 เพลงของ “พนม นพพร” ที่ผ่านมาเป็นของบริษัทนพพรซิลเวอร์โกลด์ ซี่งหลังจากเสียชีวิตแล้ว ได้มอบให้ลูกชายคนเล็กเป็นคนดูแลทั้งหมดในนามชื่อ “นพพรโปรโมชั่น”

ในพิธีรดน้ำศพวันนี้นอกจากครอบครัวและ นก บริพันธ์ ยังมี “ชัยชนะ บุณนะโชติ” ศิลปินแห่งชาติ
,เปี๊ยก บ้านโป่ง นักแต่งเพลงชื่อดัง ,เบญทราย กัยปัจจ์ พิธีกรรายการ “ชุมทางเสียงทอง”,ไพโรจน์ สังวริบุตร และอีกมากมาย เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย โดยพิธีสวดพระอภิธรรมจะจัดขึ้นที่วัดบางรักน้อย จ.นนทบุรี ไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 กรกฎาคมต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,836 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม