“พนม นพพร” เจ้าของเพลง “ลาสาวแม่กลอง” ป่วยติดเตียงกว่า 10 ปี ก่อนเสียชีวิตวันนี้(13ก.ค.)

ทันทีที่มีข่าวว่านักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ “พนม นพพร” เสียชีวิต ไนน์เอ็นเตอร์เทนจึงต่อสายตรงถึง “นก บริพันธ์” ลูกศิษย์ก้นกุฏิที่ “พนม นพพร” สร้างมากับมือ


โดย “นก บริพันธ์” ยืนยันว่า “พนม นพพร” เสียชีวิตอย่างสงบจริงในช่วงเช้าวันนี้(13 ก.ค. 2566) พร้อมเล่าว่า “พนม นพพร” เส้นเลือดในสมองแตกทำให้เป็นอัมพฤกษ์อัมพาตมานานเกือบ 10 ปีแล้ว และเมื่อปีก่อนเกิดเส้นเลือดแตกอีกครั้ง หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์ก็ให้กลับมาพักที่บ้าน โดยเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาตลอด จนกระทั่งจากไปอย่างสงบในเช้าวันนี้ สิริอายุได้ 77 ปี

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตพลิกศพเสร็จและออกใบรับรองการเสียชีวิตให้เรียบร้อย ญาติจะนำร่างของ “พนม นพพร” ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางรักน้อย ย่านไทรม้า จังหวัดนนทบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น. จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอังคารที่ 18 ก.ค. 66


ทั้งนี้ “พนม นพพร” เป็นนักร้องลูกทุ่งร่วมรุ่นเดียวกับ สายัณห์ สัญญา และยอดรัก สลักใจ เป็นเจ้าของเพลงดังมากมาย อาทิ ลาสาวแม่กลอง , ฮักสาวขอนแก่น , นักร้องพเนจร ฯลฯ และนอกจากเป็นนักร้อง “พนม นพพร” ยังเป็นนักแต่งเพลงและเปิดค่ายเพลง “นพพรโปรโมชั่น” ซึ่งถือเป็นค่ายเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่ในขณะนั้น ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งรายการเพลงลูกทุ่งระดับตำนาน “ชุมทางเสียงทอง” ตั้งแต่ปี 2539 แจ้งเกิดนักร้องลูกทุ่งมากมาย อาทิ แมงปอ ชลธิชา , บุษษา อธิษฐาน รวมถึงยังเป็นผู้ปลุกปั้นนักร้อง พิธีกร นักแสดงมากความสามารถ “นก บริพันธ์” ให้แจ้งเกิดทำงานในวงการบันเทิงต่อมายาวนานถึง 37 ปี

นอกจากนี้ “พนม นพพร” ยังเป็นผู้สร้างหนังไทยอมตะอีกหลายเรื่อง เรื่องแรกคือ “คมนักเลง” จับคู่พระนางชื่อดังแห่งยุค “สมบัติ – อรัญญา” , รวมถึงเรื่อง “จับกัง” นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี และเรื่อง หมามุ่ย , ไข่ลูกเขย เป็นต้น การจากไปของ “พนม นพพร” ในครั้งนี้จึงสร้างความอาลัยให้กับ “นก บริพันธ์” คนใกล้ชิด รวมถึงลูกศิษย์ลูกหาทุกคนเป็นอย่างมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,300 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม