“ลีเดีย–แมทธิว” เผยใช้สเต็มเซลล์ “น้องดีแลน” ช่วยรักษาสุขภาพคุณพ่อลีเดีย

ถือเป็นครอบครัวที่ขึ้นชื่อเรื่องความอบอุ่นมาก ๆ สำหรับครอบครัวของนักร้องเสียงดี “ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์” และพิธีกรมากฝีมือ “แมทธิว ดีน” ที่ตอนนี้มีโซ่ทองคล้องใจอย่าง “น้องดีแลน-น้องเดมี่ และน้องดีออน” ซึ่งกำลังอยู่ในวัยน่ารัก ทำให้คุณแม่ “ลีเดีย” และคุณพ่อ “แมทธิว” ต้องดูแลใส่ใจสมาชิกในบ้านในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ จึงต้องวางแผนอนาคตให้รอบคอบมากขึ้น


ซึ่งที่ผ่านมา “ลีเดีย” กับ “แมทธิว” จึงตัดสินใจเก็บสเต็มเซลล์ของลูก ๆ ทั้ง 3 คน ตั้งแต่แรกเกิด เพื่อหากในอนาคตลูก ๆ หรือคนในครอบครัว มีความจำเป็นต้องใช้สเต็มเซลล์เพื่อรักษาโรคและฟื้นฟูดูแลร่างกาย ก็สามารถนำไปใช้ได้ เป็นการเพิ่มโอกาสในการรักษาสุขภาพคนในครอบครัวได้มากขึ้น

ล่าสุด “ลีเดีย” ได้นำสเต็มเซลล์ของ “น้องดีแลน” ที่ฝากไว้กับธนาคารจัดสเต็มเซลล์ที่ได้การรับรองมาตรฐานในระดับโลก “ไครโอวิวา” ไปฟื้นฟูสุขภาพของ “คุณพ่อไชยยันต์” คุณพ่อของสาว “ลีเดีย” แล้วด้วยเรียบร้อย โดย “ลีเดีย” และ “แมทธิว” เผยว่า “สเต็มเซลล์ของ “ดีแลน” ได้มีการเอามาใช้บ้างแล้วกับพ่อของเดีย ใช้ฉีดรักษาสุขภาพไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะเบิกของ “เดมี่” มาเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ รู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้วางแผนเก็บสเต็มเซลล์ไว้ในการดูแลสุขภาพของปู่ ย่า ตา ยาย เป็นสิ่งที่เราอยากจะทำเพื่อคนในครอบครัว ถือเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งที่เรายังไม่ต้องแกะก็ได้ เหมือนเรามีสำรองไว้ในอนาคต


ที่ตัดสินใจเลือกเก็บสเต็มเซลล์เพราะเลือกไว้สำหรับลูก การเก็บสเต็มเซลล์เป็นเทคโนโลยีใหม่ เราไม่มีทางรู้ว่าอนาคตเทคโนโลยีจะพาเราไปถึงจุดไหน แต่ถ้าเราเก็บสเต็มเซลล์ไว้ก่อนเราก็ยังมีโอกาสนั้น มองว่ามันคุ้มกับการลงทุน มันคุ้มกับการที่เราเก็บโอกาสนี้ไว้ให้ตัวเราเอง ลูกของเรา และคนในครอบครัว” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,256 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม