“นิว นภัสสร” แชร์อุทาหรณ์ ขายของออนไลน์ โดนลูกค้าทักให้รีบโอนเงินคืน รู้ตัวอีกทีก็สายไป

ยุคนี้สมัยนี้คนบันเทิงหลายคนหันมาจับทำงานเสริม เช่นเดียวกับนักร้องคนดัง “นิว – นภัสสร” ที่หันมาขายของออนไลน์ ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่หรือเก่า ก็ต้องระวังมิจฉาชีพเอาไว้ เพราะล่าสุดสาว “นิว” ก็โดนเข้ากับตัว ที่ถูกลูกค้าส่งสลิปปลอมและทักให้รีบโอนเงินคืน แต่รู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว จนต้องออกมาอัดคลิปเตือนภัยให้ได้รู้กัน


โดยเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย. 66) นักร้องคนดัง “นิว” ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์โดนโกงไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ที่บอกว่า “เจ็บใจ!! ต้องแชร์ให้แม่ค้าดู!! อย่าให้มันกดดันให้เราโอนเงินคืนนางนะ” นอกจากนี้ในคลิปยังเล่าว่า “เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าข้าวเกรียบของที่ร้าน จำนวน 2 รายการ เป็นเงิน 1,728 บาท และลูกค้าได้โทรผ่านแอปพลิเคชันหนึ่งมาเพื่อขอเงินคืน และจากการตรวจสอบพบว่า ลูกค้าคนนี้ได้แชตเข้ามาหา พร้อมกับภาพที่โอนเงินมาให้ และลูกค้าอ้างว่าได้สั่งซื้อสินค้า 2 รายการ ต้องการยกเลิก 1 รายการ ซึ่งทางแอดมินก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้เพราะตอนนั้นคือนอกเวลาทำการ และจะโอนเงินคืนให้ลูกค้าตอน 10.00 น. ของวันถัดไป

สาว “นิว” เล่าต่อว่า ลูกค้ากลับไม่พอใจ ต้องการให้โอนเงินคืนตอนนั้นเลย เพราะลูกค้ารถล้มอยู่ที่โรงพยาบาลต้องการใช้เงินด่วน แต่ทางแอดมินยืนยันว่าโอนเงินคืนให้ตอนนี้เลยไม่ได้ เมื่อโดนกดดันมาก ๆ ทำให้ทางแอดมินต้องออกเงินตัวเองไปก่อน แล้วค่อยไปเบิกเงินคืนกับทางร้านอีกที


เมื่อโอนเงินรอบแรกไปแล้ว ลูกค้ากลับมาบอกว่า จากที่จะขอยกเลิก 1 รายการ จะขอยกเลิกออร์เดอร์ทั้งหมดเลย เพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล ทำให้ทางสาว “นิว” รู้สึกเอ๊ะมาก เลยกลับไปเช็กในอินสตาแกรมของลูกค้า และพบว่าโปรไฟล์นี้ของลูกค้าเป็นรูปหมา ไม่มีรูปเลยสักรูป และเมื่อเข้าไปเช็กในรายการสั่งซื้อสินค้า ก็ปรากฏว่าไม่มียอด 1,728 โอนเข้ามา และสลิปที่ลูกค้าส่งมาให้ในตอนแรกนั้น คือสลิปปลอม”

หลังจากที่ได้โพสต์เรื่องราวออกไปก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่านี่เป็นวิธีการใหม่ที่มิจฉาชีพจะใช้หลอกเอาเงินพ่อค้าแม่ค้า โดยเฉพาะคนขายของออนไลน์ เพราะยอดที่เข้านั้นเยอะจนไม่ได้ตรวจสอบ และยอดเงินที่ขอคืนนั้นไม่สูงเกินไป เมื่อเจอกดดันเข้าไปมาก ๆ ก็รีบโอนไม่รู้ตัว และไม่ใช่แค่สาว “นิว” ที่โดนแบบนี้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่โดนด้วยเช่นกัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 306 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม