“พอล ภัทรพล” โดนมิจฉาชีพทำทีช่วยหาเหรียญแอบฉกเงินปึกใหญ่ แปลกใจเงินหายไปได้ยังไง! ทั้งที่ตามองกระเป๋าตลอดเวลา

ตั้งใจบินไปเที่ยวพักผ่อนให้สบายใจ แต่ก็เจอมิจฉาชีพสร้างเรื่องหัวจะปวดให้จนได้ สำหรับอดีตนักแสดง “พอล ภัทรพล” และภรรยาสุดที่รัก “ฟอว์น ไปยดา” ที่เพิ่งจะควงคู่กันบินไปเที่ยวพักผ่อนที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้แค่ 2 วัน ก็โดนมิจฉาชีพที่ทำทีเดินเข้ามาให้ดอกไม้ฟรีเอามือมาจิ้มทำทีช่วยหาเหรียญในกระเป๋าเงิน ก่อนจะใช้จังหวะเผลอแค่เสี้ยววินาทีฉกเงินปึกใหญ่ในกระเป๋าไป ทั้งที่สายตาของทั้งคู่ก็จดจ้องอยู่ที่กระเป๋าเงินและการกระทำของมิจฉาชีพรายดังกล่าวตลอดเวลา โชคดีตำรวจในบริเวณนั้นเดินเข้ามาเตือน ก่อนจะเชิญตัวไปโรงพัก พร้อมจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และนำเงินที่ถูกขโมยไปมาคืนครบทุกบาททุกสตางค์


หลังเสร็จสิ้นธุระบนโรงพัก “พอล” และ “ฟอร์น” อัดคลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ เตือนให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง เพราะขนาดเจ้าตัวระมัดระวังเป็นอย่างดีแล้วก็ยังเจอดีเข้าจนได้ โดย “พอล” และ “ฟอร์น” เล่าในคลิปว่า เราโดนล้วงกระเป๋า เรากำลังจะเดินไปที่ทางเข้าพาเลซ แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาพร้อมดอกกุหลาบ ก่อนจะยื่นให้เราทั้งคู่ แล้วก็ชูเหรียญขึ้นมาเหรียญหนึ่ง บอกเราว่าให้ฟรี แล้วดอกไม้ไว้ใช้ข้างใน ตอนแรกเราบอกว่าเราจะไม่เอาของที่เขาให้ แต่พอเขาบอกว่าดอกไม้ไว้ใช้ข้างใน เราก็เลยเอา จากนั้นเขาก็บอกว่า 5 ยูโร ด้วยความที่เห็นว่าเขามีอายุแล้ว เราก็เลยเปิดกระเป๋าหยิบให้เขา 10 ยูโร แล้วเขาก็เอานิ้วมาจิ้มที่กระเป๋า คล้ายว่ากำลังช่วยหาเหรียญที่ถูกต้องให้ และบอกว่า 5 ยูโรพอ ไม่ต้องให้เสร็จ พอเราให้เงินเขาเสร็จก็ปิดกระเป๋าไว้ตามเดิม แล้วก็เก็บกระเป๋าใส่กระเป๋าถือ ระหว่างที่เขาเอามือจิ้มกระเป๋าเรา ตาเขาก็มองกระเป๋าเรา ไม่มีอะไรหลุดรอดจากกระเป๋าไป กระทั่งเราเดินต่อไปอีกประมาณ 5-10 ก้าวก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาแสดงตัวตนว่าเป็นตำรวจ แล้วบอกเราว่าให้เช็กกระเป๋าดูว่ามีอะไรหายไปหรือเปล่า เราก็ตอบไปว่าอยู่ครบ เพราะรู้สึกว่าเมื่อกี้ตาเรามองกระเป๋าอยู่ แต่เขาบอกลองเช็กดู ปรากฏว่าเงินแบงค์ปึกหนึ่งที่เก็บไว้ใกล้ ๆ ช่องใส่เหรียญหายไปทั้งปึก ไม่รู้หายไปได้ยังไง อเมซิ่งมาก ไวมาก เพราะตาเราก็จ้องอยู่ที่กระเป๋าตลอด

พอหันกลับไปเห็นผู้หญิงคนที่มาพร้อมดอกกุหลาบ กำลังโดนตำรวจผู้ชายคุมตัวสอบสวนอยู่ แล้วตำรวจก็บอกให้เราขึ้นรถไปสถานีตำรวจกับเขา ตอนนั้นเราก็กลัวว่าเขาจะทำเป็นกระบวนการหรือเปล่า เราจะโดนลักพาตัวกันไหม เลยบอกเขาไปว่าขออัดวิธีโอได้ไหม เราเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมกับโชว์ยอดฟอลโลเวอร์ให้เขาดู เขาไม่ให้ แต่เราแอบถ่ายไว้ และขึ้นรถไปกับเขา กระทั่งถึงสถานีตำรวจเขาให้เราขึ้นไปชั้น 6 ซึ่งเล็กและน่ากลัวมาก จากนั้นเขาก็เริ่มขอเอกสาร ขอพาสปอร์ต ถามชื่อพ่อแม่ ก่อนจะมีตำรวจผู้ชายเดินเข้ามาถามว่าเงินหายไปเท่าไหร่ เราก็บอกว่าจำไม่ได้ แต่คิดว่าน่าจะประมาณ 450 ยูโร แล้วตำรวจคนนั้นก็เดินออกไป สักพักก็เริ่มมีตำรวจมาเพิ่มมากขึ้น ตอนนั้นเริ่มสบายใจแล้วว่าสถานีตำรวจของจริง จากนั้นอีกประมาณ 20 นาที ตำรวจผู้ชายก็เดินเข้ามายิ้มให้ พร้อมกับยื่นเงินกลับมาแล้วบอกว่า 450 ยูโรของยูได้คืนแล้วนะ ประทับใจมาก เพราะเขาดำเนินการกันเร็วมาก ส่วนผู้หญิงคนที่ก่อเหตุก็โดนจับ โชคดีที่วันนั้นแบ่งเงินบางส่วนไว้ในเซฟ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ คราวหน้าใครมาเที่ยวก็ระวังตัวด้วย เราเองก็ระวังตัวมากแล้วนะ แต่ก็ยังพลาด โจรเขาเก่งจริง ๆ ต้องขอบคุณตำรวจทุกคนที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ ประทับใจมาก” ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,073 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม