ทุ่มเทเกือบ 2 ปี “โตโน่” ขึ้นแท่น “ครูสอนขี่ม้า” /ว่ายน้ำข้ามโขง เตรียมส่งมอบอุปกรณ์ สปป.ลาว ครั้งสุดท้าย

หลังจากเริ่มเรียนขี่ม้า เพื่อใช้ในการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 3” ทำให้พระเอกหนุ่ม “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เกิดสนใจการขี่ม้าแบบจริงจัง เลยตัดสินใจเรียนต่อขั้น ครูชำนาญสอน จนจบหลักสูตรเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมเวลาเกือบ 2 ปี   ซึ่งหนุ่มโตโน่ต้องเริ่มเรียนตั้งแต่หลักสูตร Beginner ที่ต้องทำความรู้จักม้าและอุปกรณ์ จนสามารถขี่ควบคุมการเดินการวิ่งของม้าได้ ต่อด้วยหลักสูตร  Advance ที่มีความผาดโผนขึ้น ซึ่งใช้ในการแสดงภาพยนตร์  และหลักสูตรครูชำนาญสอน ซึ่งเป็นการเรียนเพื่อนำไปถ่ายทอดต่อในฐานะครูนั่นเอง  รวมระยะเวลาร่วม 30 ชั่วโมง จนสามารถที่จะสอนคนอื่นได้
และเมื่อต้นเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มได้เปิดสอนขี่ม้า โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Horse & How” by ATN Acadamy ( ครูแอ้นท์ & โตโน่ ) เพื่อสอนผู้ที่สนใจ ให้ขี่ม้าได้อย่างถูกต้อง เพื่อพัฒนาร่างกาย รวมถึงเรื่องการตัดสินใจ และยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์  โดยยังเปิดรับเพียงครั้งละ 5 คน เนื่องจากใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งเจ้าตัวจริงจังกับงานนี้อย่างมาก
ในส่วนของโปรเจกต์ One Man and The River ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เมื่อปลายปี 2565 เพื่อระดมทุนเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ใน 2 โรงพยาบาลทั้งฝั่งไทย จ.นครพนมและโรงพยาบาลฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว นั้น “โตโน่” เผยว่า ช่วงสัปดาห์หน้าจะถือเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะเดินทางไปบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในฝั่ง สปป.ลาว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจและรู้สึกขอบคุณมากๆ ที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากบริษัทและหน่วยงานที่จำหน่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์การแพทย์ที่สนับสนุนอุปกรณ์ราวๆ 100 ล้านบาท จนทำให้โปรเจกต์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยหลังจากนี้โครงการอื่นๆ ยังไม่มีแผนในการเริ่มต้นตอนนี้  เนื่องจากเห็นว่าต้องทำ 2 โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และประเทศลาวให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ก่อน แม้ที่ผ่านมาจะมีหลายโรงพยาบาลติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 264 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม