“โบว์” ยังมีร้องไห้ จบรัก10ปี “ก๊อต” แม้ไม่รู้ปมเลิก ขอเวลาจัดการความรู้สึก ยันไม่โกรธ หวังเป็นเพื่อนกันได้

จบรัก 10 ปีไปแบบช็อกวงการอีกคู่ สำหรับอดีตคนเคยรักอย่าง นักแสดงสาว “โบว์ เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์” กับนักแสดงหนุ่ม “ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” ที่ฝ่ายหญิงเพิ่งรู้ว่าเลิกกันก่อนเข้ารายการสด แบบไม่รู้สาเหตุ จนชาวเน็ตต่างไปขุดคลิปเก่า ๆ ของทั้งคู่ แล้วไปเจอคลิปหนึ่งที่ฝ่ายชายกำลังฉีกแบ่งครึ่งซาลาเปากิน ก่อนโบว์พูด “ยูไม่แบ่งวะ” ก๊อตจึงใช้ตะเกียบของตัวเองคีบให้ และโบว์ทักทันทีว่า “โหยทุเรศ ยูเอาตะเกียบที่ยูกินแล้ว ไม่เอาละ” ตามด้วยภาษาอังกฤษว่า “I don’t like you ทุเรศมาก” ซึ่งหลายคนมองว่าอาจเป็นต้นตอทำให้จบรักครั้งนี้หรือไม่


ล่าสุดวันนี้(29 พ.ค. 2566) “โบว์” เปิดใจหลังเลิก “ก๊อต” ว่า “ความรู้สึกวันนี้โอเค เราเดย์บายเดย์ บรรยากาศที่นี้ทำให้เราเห็นสิ่งน่ารัก ๆ เราเป็นคนยอมรับอารมณ์ตัวเอง วันไหนดีก็บอกดี วันไหนนอยด์ก็บอก ช่วงนี้นั่้งสมาธิเยอะขึ้น ปฎิบัติธรรมเยอะขึ้น ฟังอะไรที่มันเจริญสติเรา อยู่ที่บ้านแล้วจัดการกับอารมณ์ตัวเองเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เราตอนนี้ วันนี้ยังมีร้องไห้คนเดียวบ้าง วันไหนดิ่งมาก คิดว่านั่งสมาธิช่วยได้ และยอมรับว่าวันนี้ไม่โอเค”

กับ “ก๊อต” ไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้ทัก ไม่อยากทำให้ใครอึดอัด ทางนั้นก็ไม่มีทักมา ส่วนพวกภาพในโซเชียลเราเยอะมาก ต่อให้ไม่มีภาพที่ไหนก็ยังมีอยู่ในใจ เราแค่ต้องยอมรับความจริง ไม่รู้ว่าต้องอยู่สภาวะนี้อีกนานแค่ไหน เรื่องมองหาคนผิด ถ้ามันดี 100 เปอร์เซ็นต์ มันจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่มันอาจจะมีบางอย่างกระทบกันคนเรามีความชอบเปลี่ยนแปลงได้เสมอ อะไรที่มันเคยโอเค แต่ ณ วันนี้มันอาจจะไม่โอเค จุดนี้ทำใหเราเติบโตขึ้นไปอีก คิดมากขึ้น ไม่อยากให้ใครรู้สึกไม่ดีกับเรา เราสามารถเป็นเวอร์ชันที่ดีขึ้นได้ คือการที่เราเปลี่ยนแปลง โตขึ้นในทางที่ดี


นักแสดงสาว กล่าวต่อ พยายามเข้าใจเหตุผลในการเปลี่ยนไปของเขา แม้จะยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่คนพยายามหาเหตุผลที่ว่าเลิกเพราะเรื่องตะเกียบ จริง ๆ ก่อนถ่ายอะไรเรามีการพูดคุย มีการเช็กกันก่อน เราจะไม่ลงอะไรที่กระทบใคร เรารู้กันแล้วว่าจะทำอะไร เราถามกันก่อนทุกครั้ง เราพยายามเข้าใจคนที่หาสาเหตุนะ เพราะมันไม่มีการลงดีเทล ก็พยายามจะหาข้อมูล ส่วนที่คนทัวร์ลง บางคอมเมนต์ได้เห็น บางอันที่ไม่ใช่เราก็แค่มองผ่านไป แต่บางจุดที่เราเอ๊ะ เราก็เอามาคิดว่าหรือมันอาจจะใช่ แต่ 10 ปีที่ผ่านมา น่าจะเป็นทั้งคู่ ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ต้องมีอะไรกระทบกันบ้าง

เคยเลิกมาหลายครั้งแล้ว ? “คือมันเป็นฟีลทะเลาะกัน เราไม่อยากพูดว่าจะมีหวังอะไรไหม จริง ๆ มีหลายอย่างที่อยากพูดมาก แต่เราเคารพการติดสินใจและให้เกียรติเขา ถ้าเรารักใครมากพอ ถ้าเขาอยู่จุดอื่นแล้วแฮปปี้กว่า ถ้าเรารักเขาจริง ๆ เราต้องไม่เห็นแก่ตัว แล้วมาจัดการตัวเองแทนมากกว่า แต่ครั้งนี้มันไม่มีการทะเลาะกันเกิดขึ้น แม้ที่ผ่านมาจะมีทะเลาะกันแต่ก็ปกติ ที่ปล่อยเพราะรัก เราไม่กล้าฟันธงอะไรเลย เหตุการณ์ครั้งนี้เราก็ตกใจเหมือนกัน พยายามมูฟออนอยู่ มันนานกับเวลา 10 ปี คงเดย์บายเดย์ ความรู้สึกแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมานานมาก ต้องเรียนรู้และจัดการใหม่ และเราไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันตั้งแต่แรก เลยไม่มีอะไรต้องเก็บของคืนกัน”

คนมองทัศนคติกีอตแปลก ๆ “เขาเป็นคนอ่านหนังสือเยอะ คิดหลายชั้น ไตร่ตรอง ข้อความในอดีตที่เขามีลง มันคือการสรุปจากที่อ่านมาให้แชร์มากกว่า เราไม่รู้สึกว่าแปลก และครั้งนีคิดว่าไม่เกี่ยวกับคนอื่น เขาไม่มีนอกลู่นอกทาง คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่สะสมมานาน บางทีไม่จำเป็นต้องหาคำตอบ ปล่อยให้เวลามันจัดการเอง เราต่างไปเติบโต คิดว่าเราน่าจะเป็นเพื่อนกันได้ เพราะเขาเป็นคนดี ไม่ได้รู้สึกโกรงเคือง มีแต่ความหวังดีให้ เราอยากเห็นเขาดี ไม่ได้อยากเห็นเขาจมปลัก ถ้าความรักมันบริสุทธิ์ ต่อให้อะไรก็แล้วแต่ ถ้ามันทำให้เราคนที่เรารัก เราไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไรมาก”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 417 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม