“นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” โร่แจ้งความถูกจ้างงานทิพย์ ลั่นอย่าเห็นเป็นเรื่องตลก!

ถึงจะเป็นตลกแต่ก็ไม่ใช่ตัวตลกของใคร! เรียกว่าทำเอาหัวเสียไม่น้อย สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” หรือ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ ที่กำลังไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok แล้วมีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ทำนองสนใจอยากจ้างวงของตลกดังไปทำการแสดงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง มีการตกลงเงินจ้างเรียบร้อย ผ่านไป3-4 วัน กลับติดต่อไม่ได้ ปรากฎร้านดังกล่าวก็ไม่รู้เรื่อง จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความทันที


โดยเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” พร้อมด้วย น.ส.รสสุคนธ์ อัศวนิก ภรรยา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกโกวิด ศรีนิลทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง กรณีถูกจ้างงานทิพย์ ขณะกำลังไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชัน TikTok ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ทำให้ได้รับความเสียหาย

“นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” กล่าวว่า ขณะที่กำลังไลฟ์สดผ่านโซเชียลอยู่มีชายคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า จะจ้างวงดนตรีของตนไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ภายในอมตะนคร จ.ชลบุรี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหยอกล้อพูดแซวกันเล่นตามปกติ แต่อีกฝ่ายได้พูดเน้นย้ำและติดต่อมาตลอดจนทำให้ตนคิดว่าเขาคงจะจ้างงานให้วงของตนไปเล่นจริง ๆ จากนั้นทำการนัดวันและเวลาแล้วตกลงเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งทางเขาก็ตอบตกลงทุกอย่าง ตนจึงปฏิเสธงานอื่นไป เพื่อที่จะมารับงานนี้ ซึ่งล่าสุดที่คุยกัน เขาบอกว่าจะให้ทางบัญชีของร้านโอนเงินมาให้ ตนจึงแจ้งคิวงานให้กับนักแสดงในทีมรับทราบ และที่มั่นใจมากคือเขาส่งข้อมูลร้านและแคปหน้าจอเพจร้านมาให้ ผ่านไป 3-4 วัน ตนพยายามติดต่อกลับไปก็ติดต่อไม่ได้ พอติดต่อไปที่ร้าน ทางร้านก็บอกไม่รู้เรื่อง และไม่มีบุคคลดังกล่าวอยู่ที่ร้าน จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอกจ้างงานทิพย์แน่นอน


ต่อมาทางร้านโพสต์ข้อความว่าไม่ได้ติดต่อให้พวกตนไปทำการแสดง และทางร้านก็ได้รับเสียหายเช่นกัน ถือว่าโชคดีที่ตนรู้ก่อนว่าถูกหลอก วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ตนมีอาชีพเป็นนักแสดงตลก แต่ก็ไม่ใช่จะมาทำอะไรกับตนก็ได้ ตนก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน ไม่ได้เอาอาชีพมาหลอกลวงใคร ฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ อย่าทำเพื่อโชว์เพื่อนในวงเหล้า พวกคุณอาจจะสนุกแต่คนที่โดนกระทำมันไม่สนุก มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ อยากให้หยุดทำแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและอีก 2 วัน จะนัด นาย เดอะคอมเมเดี้ยน นักแสดงตลก มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะทำการออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาก็ออกหมายจับตามขั้นตอนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เข้าชม 1,165 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม