“เฟิร์น อัญชสา” ไม่ทน! จ่อฟ้องชาวเน็ต หลังโดนด่า “โง่”

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 เกิดข่าวใหญ่ของวงการการเมืองไทย เมื่อว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลอย่าง “ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์” ได้ประกาศลาออก หลังถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ ด้านนักแสดงสาวมากความสามารถ “เฟิร์น อัญชสา” ได้ตั้งคำถามผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ถามเป็นความรู้ต่อ คนนี้ออกแล้วคนที่จะมาแทนคือใคร พรรคไหนหรอคะ”


หลังจากที่ได้ทวิตถามออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาตอบว่า “พรรค กก นั้นแหละครับ เขยิบอันดับขึ้นมา” เฟิร์นจึงมาตอบว่า “อ่อ ไม่ได้เสียที่ให้พรรคอื่นที่โหวตอันดับสองใช่มั้ยคะ” จากนั้นก็กลายเป็นดราม่า เพราะมีคนแสดงความคิดเห็นในเชิงลบใส่เธอมากมาย โดยหลายคนแปลกใจที่ “เฟิร์น” ดูเป็นคนสนใจการเมืองพอสมควร แต่ไม่รู้เรื่องพื้นฐานการเลือกตั้ง

ซึ่งสาว “เฟิร์น” ออกมาชี้เเจงว่า เธอไม่รู้จริง ๆ และเข้าใจว่าผู้ที่ได้คะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับที่ 2 ของเขตจะได้ขึ้นมาแทน จึงกังวลเพราะไม่รู้ว่าที่ 2 ของเขตนั้นคือใคร ไม่ได้มีเจตนาหมายถึงพรรคอันดับ 2 เพราะเธอยินดีที่ทุกพรรคในฝ่ายประธิปไตยชนะการเลือกตั้ง


ถึงอย่างนั้นกลับมีชาวเน็ตคอมเมนต์แรงว่า “ถ้าโง่ก็ต้องโดนแบบนี้แหละค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ คิดให้มากกว่านี้ ใช้สมองให้มากกว่านี้ เชื่อว่าจะไม่โดนทัวร์ลงอีกค่ะ”

สาว “เฟิร์น” จึงยอมอดนอน รวบรวมหลักฐานจ่อฟ้องคนปากแจ๋วทันทีเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมว่าไม่ควรมีใครโดนด่าแบบนี้ โดยโพสต์กว่า “คนเรากล้าทำต้องกล้ารับนะคะ อย่าด่าคนอื่นแล้วไม่กล้ายอมรับ ไม่กล้าแม้แต่จะขอโทษ แต่เลือกที่จะหนี แต่ไม่เป็นไรค่ะ เฟิร์นพอจะเดาได้ว่าจะเป็นแบบนี้ เมื่อคืนเฟิร์นเลยใช้เวลาในการหาตัวตนและแคปหลักฐานครบหมดแล้ว ต่อให้ระเบิดแอคเคาท์ทิ้งไปเลย ก็ไม่ทันแล้วค่ะ ขอบคุณเพื่อนชาวทวิตหลาย ๆ คนที่ช่วยเฟิร์นหาจนเจอด้วยนะคะ เฟิร์น โดนมาเยอะมากจริง ๆ และไม่เคยดำเนินการตามกฎหมายซักครั้ง ครั้งนี้เฟิร์นจะขอดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้สังคมรู้ว่า การตั้งคำถามควรเป็นเรื่องปกติ และไม่สมควรมีใครต้องมาโดนด่าขนาดนี้” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 514 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม