รัฐบาลในฝันของคนบันเทิง

เสร็จสิ้นไปแล้วกับ “การเลือกตั้ง” ครั้งสำคัญของประเทศไทย ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนมากที่ออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียง รวมถึงทัพคนบันเทิง ที่ทุกคนต่างยืนยันว่า 1 เสียงมีค่ามีความหมาย คราวนี้เราลองมาฟังความในใจของเหล่าซุปตาร์กันบ้างว่า เขาอยากจะได้ “นายกรัฐมนตรี” หรือ “รัฐบาล” แบบไหนเข้ามาบริหารประเทศ
เริ่มกันที่ซุปตาร์ตลอดกาลขวัญใจคนไทย “พี่เบิร์ด ธงไชย” ที่เผยว่า “อยากได้นายกรัฐมนตรีที่รักประเทศไทยของเราจริงๆ เข้ามาพัฒนาและช่วยเหลือประเทศ”
ส่วน Queen of Dance ระดับตำนาน “คริสติน่า อากีล่าร์” ที่ออกมาใช้เลือกตั้งทุกครั้ง ก็ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ “ไม่ว่าจะทำจะพัฒนาอะไรประเทศไทยก็แล้วแต่ ขอให้ทำด้วยใจ คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว และจงทำงานด้วยใจรักประเทศไทย”
ด้านนางเอกสาว “เบลล่า ราณี” เองก็ “อยากให้นายกคนใหม่จริงใจกับประชาชนและทำตามนโยบาย การหาเสียง อยากจะให้มีความตื่นตัวหลังได้เข้ารับตำแหน่ง และในฐานะคนบันเทิงอยากให้รัฐบาลมีการสนับสนุนผลงานของวงการบันเทิง ที่ถือเป็น Soft power ของประเทศไทยเช่นกัน”
ฟาก “แต้ว ณฐพร” ที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ “อยากได้นายกที่พูดจริง ทำจริง และมีการทำงานที่วางแผนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน”
ส่วนพระเอกลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก “มิกค์ ทองระย้า” เผยว่า “ไม่ว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลชุดใหม่ในครั้งนี้ ก็อยากให้ทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนทุกคน และอยากให้ช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนทุกคนให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่”
ในขณะที่นางเอกสาวชื่อดัง “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” ได้พูดถึงรัฐบาลในฝันว่า “อยากให้คนที่มาพัฒนาให้เศรษฐกิจดีขึ้นจะได้เอื้อเฟื้อต่อทุกๆ ด้าน ทำให้ประเทศเราไปข้างหน้า รอติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลชุดใหม่ ในฐานะประชาชนก็ขอก้าวไปพร้อมๆ กัน เชื่อว่าไม่มีอะไรที่ง่าย แต่ก็จะร่วมด้วยช่วยกันเพื่อประเทศของเรา”
มากันที่นางงามขวัญใจมหาชนอย่าง “อิงฟ้า วราหะ” บอก “รัฐบาลในฝันคือรัฐบาลที่ทำพูดแล้วทำจริง โดยต้องการการพัฒนาภาครัฐให้เกิดการปกครองอย่างโปร่งใสและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่ซบเซาอยู่ตอนนี้”
อีกหนึ่งนางงามตัวแม่ “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันคือ “รัฐบาลในฝันคือรัฐบาลที่ทำจริง โดยต้องการให้พัฒนาและปรับปรุงในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจ การช่วยเหลืออุทกภัย และที่สำคัญคือสิทธิสตรี ที่อยากให้รัฐบาลชุดต่อไปได้ตระหนักและจริงจังกับเรื่องนี้มากกว่านี้”
ต่อด้วยพระเอกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส “หลุยส์ เฮสดาร์ซัน” เปิดใจว่า “ไม่ว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลชุดใหม่ ก็อยากให้ตั้งใจและทำตามนโยบายที่พูดไว้กับประชาชนทุกคน อยากให้ช่วยมาพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน พัฒนาประเทศไทยให้ดีขึ้น”
ส่วนนางเอกสาว “แมท- ภีรนีย์ คงไทย” ที่มาในลุคใหม่ผมสั้น เล็งเห็นเรื่องปากท้องเป็นปัญหาแรก เพราะสำคัญมากที่สุด “อยากให้ช่วยเกษตรกรให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น คาดหวังนายกแบบเฟี้ยวๆ จะได้เหมาะสมกับยุคสมัยนี้”
สำหรับนักแสดงหนุ่ม “เต๋า – เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” ก็แอบหวังลึกๆ ว่า “รัฐบาลชุดใหม่จะผลักดันวงการบันเทิงไทยให้ไปไกลกว่านี้”
ปิดท้ายด้วยพระเอกซีรีส์วายชื่อดัง “สิงโต ปราชญา” ที่ “อยากได้นายกฯ ที่มาช่วยพัฒนาประเทศของเรา ทำทุกอย่างให้ดีขึ้น แก้ปัญหาหลายๆ อย่างที่ประเทศเรากำลังเผชิญอยู่ และที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะได้เป็นายกรัฐมนตรี ก็อยากให้เขาทำให้ได้เหมือนตอนที่หาเสียงไว้กับประชาชน”
เชื่อว่าคนไทยเองก็อยากได้ “นายกฯ” หรือ “รัฐบาลใหม่” แบบนี้เช่นกัน ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของผู้เข้ามาบริหารประเทศชาติชุดใหม่ว่าท่านเห็นความสำคัญกับเสียงของคนไทยมากน้อยแค่ไหน?.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน



เข้าชม 177 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม