นาทีบีบหัวใจ “เป้ บดินทร์” เล่าลูกชายคิ้วแตก เย็บแผลร้องด้วยความเจ็บ ใจพ่อจะขาด

หัวอกคนเป็นพ่อ ใจจะขาดหลังได้ยินเสียงลูกร้อง สำหรับนักร้องชื่อดัง “เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์” หรือ เป้ MVL ที่ออกมาเล่าเหตุการณ์ทำบีบหัวใจที่ “น้องลีริคส์” ลูกชายฝาแฝด เกิดอุบัติเหตุไม่ทันตั้งตัว คิ้วแตกถึงขั้นต้องเย็บ 3-4 เข็บ เรียกว่าเป็นบทเรียนราคาแพงของคนเป็นพ่อแม่อีกครั้ง


โดย “เป้” ลงภาพหลังลูกชายเย็บแผลแล้ว พร้อมเล่าเหตุการณ์ละเอียดยิบ ว่า “ใจจะขาด… ตึง!!! เสียงของแข็งกระทบกันอย่างรุนแรง ดังลั่นมาจากในครัว ตามมาด้วยเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของลีริคส์ ที่กำลังถูกอุ้มอยู่ เมื่อสอบถามแล้วก็ได้ทราบว่าลีริคส์เพิ่งอาบน้ำเสร็จแล้วถูกอุ้มขึ้นจากอ่างอาบน้ำแต่ด้วยความที่อยากเล่นน้ำต่อแล้วถูกอุ้มขี้นโดยไม่เต็มใจ ลีริคส์เลยดิ้นด้วยความหัวเสีย จนคิ้วไปฟาดกับมือจับประตูห้องครัว ผลที่ได้คือแผลลึกและกว้างพอสมควรเมื่อเทียบกับขนาดตัวของเด็กขวบกว่า ๆ เลือดเริ่มไหลออกมาจากปากแผล ทุกคนในบ้านตะโกนโหวกเหวก ทุกอย่างเริ่มโกลาหล เป้าหมายเดียวคือพยายามจะหยุดเลือดจากปากแผลบนหัวคิ้วของลีริคส์ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งสำเร็จ

ระหว่างทางที่ dada กับ mama พาลีริคส์มาโรงพยาบาล ลีริคส์จะบ่นพึมพำตลอดเวลาว่า “..เจ็บ…เจ็บ…”
Dada กับ Mama “ใจจะขาด” เราเริ่มรายงานให้ทางผู้ใหญ่ในบ้านได้ทราบเรื่องและขอความคิดเห็นและแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหาจนมาถึงที่ห้องฉุกเฉิน คำวินิจฉัยของหมอบอกว่า ต้องเย็บอย่างน้อย 3-4 เข็ม เพราะถ้าไม่เย็บมีโอกาสติดเชื้อสูง และแผลจะหายช้ากว่าเย็บมาก ๆ ซึ่งถ้าเย็บก็มี 2 ทาง อันแรกคือดมยาสลบแล้วแอดมิต กับอีกทางคือฉีดยาชา ล็อคมือเท้า แล้วเย็บเลย เราทั้งคู่ตกลงเลือก option ที่ 2 เพราะอยากให้ทุกอย่างจบเร็วที่สุดแล้วกลับบ้านเพราะวันนี้มิวสิคก็มีอาการน้ำมูกไหล ไอ จาม พอสมควร


Mama เข้าไปในห้องกับลีริคส์ ส่วนDadaรออยู่ด้านนอก ยอมรับตรง ๆ เลยว่า dada ไม่สามารถทนเห็นภาพที่ลีริคส์ร้องด้วยความเจ็บปวดจากการช่วยเหลือของหมอได้ ทั้งที่ควรจะไปอยู่เพื่อให้กำลังใจ แต่สุดท้ายจะไปเป็นภาระของทีมแพทย์ซะมากกว่า แต่การรออยู่ด้านนอกก็ไม่ได้ดีกว่าซักเท่าไหร่ เพราะเสียงร้องอันแสนจะทรมานของลีริคส์ทะลุลอดประตู 2-3 ชั้นออกมาสู่ที่นั่งคิดด้านนอกอย่างชัดเจน “ใจจะขาด” ผ่านไปประมาณ 15 นาที ทุกอย่างก็สงบลง สภาพของลีริคส์ดูเหนื่อยอ่อนจากการขัดขืนด้วยความเจ็บปวดและหลับไปอย่างรวดเร็ว นี่คือบทเรียนราคาแพงระยับของ Dada กับ Mama ว่าถึงแม้จะระวังแค่ไหน ก็ไม่มีคำว่าเพียงพอสำหรับเด็กวัยนี้ สิ่งที่ควรทำหลังจากเกิดเหตุแบบนี้ควรจะต้องเป็นไปด้วยความมีสติอยู่เสมอ เป็นกำลังใจกับทั้งลูกที่กำลังเจ็บและทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพราะมันคืออุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถึงจะเจ็บปวดใจกันทั้งบ้าน แต่มันก็จะทำให้เราทุกคนระมัดระวังและมีความเข้าใจในความเป็นเด็กมากขึ้นโข #ผมลีริคส์ครับ #musicandlyricsthetwins”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 130 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม