พิพากษาคดีแตงโม “คุณแม่ภนิดา” แอบห่วง “ปอ-โรเบิร์ต” เป็นเรื่องดีถ้าไม่ต้องจำคุก

ช่วงเช้าวันนี้ (10 พ.ค. 66) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม – ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ได้เดินทางมาที่ศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาในคดี หลังจากกลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง โดยวันนี้จำเลยทั้งสองคนเดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีความกังวล แต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว


ด้านคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และปรึกษากฎหมายประจำตัว กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อฟังคำตัดสินของศาลในคดีของจำเลยที่ 1 และที่ 2 ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ส่วนตัวไม่ได้มีการคาดหวังคำพิพากษาในทิศทางใดเพราะเชื่อว่าศาลจะมีดุลพินิจเป็นไปตามข้อเท็จจริง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ว่าหากศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่หนึ่งและสองแต่ให้มีการรอลงอาญาเนื่องจากทั้งคู่มีการให้การรับสารภาพและมีการชดใช้เยียวยาไปแล้วตัวคุณแม่จะมีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งในประเด็นนี้คุณแม่ภนิดาได้ตอบคำถามว่า หากศาลมีคำพิพากษาเป็นไปตามนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีกับตัวจำเลยทั้งสอง เพราะทั้งสองคนหลังจากเกิดเรื่องได้มีการเข้ามาพูดคุย สำนึกผิดและชดใช้ดูแลตนเองมาโดยตลอด ซึ่งทั้งสองคนยังคงเยียวยาช่วยเหลือตนเองมาจนถึงปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีการจ่ายเงินให้ตนเองทุกวันที่ 1 ของเดือนสม่ำเสมอ

นอกจากนี้วันนี้คุณแม่ได้ยื่นคำร้องบันทึกข้อตกลงและสัญญาประนีประนอมยอมความฉบับใหม่ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เพื่อที่จะแยกการชำระค่าสินไหมทดแทนของจำเลยที่ 1 คือนายปอ ตนุภัทร และน้องนายโรเบิร์ตจำเลยที่ 2 ที่ได้ร่วมกันออกชำระค่าเยียวยาสินไหมทดแทนให้คุณแม่เป็นจำนวนเงิน 9 ล้าน 2 แสนบาทและมีจำนวนเงินโบนัสเพิ่มเติมอีกต่างหากถือว่าให้คุณแม่มีความสบายใจและเงินส่วนนี้จำเลยที่ 1 ที่ 2 ออกเงินเพียง 2 คนเท่านั้น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 289 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม