“โบกี้ไลอ้อน” แจงดราม่าได้พากย์เสียง “แอเรียล” วอนหยุดคิดเป็นคนดังจะถูกเลือกทันที

กลายเป็นดราม่าตั้งแต่วันที่ภาพยนตร์ยังไม่ลงโรงฉายในประเทศไทย หลังไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเปิดเผยชื่อของสาวเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน” เป็นผู้ที่ได้รับโอกาสพากย์เสียงตัวละคร “แอเรียล” ในภาพยนตร์ “The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย” เวอร์ชันภาษาไทย โดยสาวโบกี้ที่เป็นแฟนตัวยงของดิสนีย์มาตั้งแต่เด็กออกปากดีใจไม่น้อยที่ได้รับคัดเลือกจากทางดิสนีย์ทั้งในไทยและต่างประเทศให้ได้มาพากย์เสียงในภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยเรื่องดังกล่าว

ที่ผ่านมาโบกี้ต้องพัฒนาตัวเอง ต้องส่งไฟล์เสียงเพื่อไปแคสกับทางดิสนีย์ในต่างประเทศตามขั้นตอน ก่อนที่จะได้รับโอกาสที่เกินฝันครั้งนี้มา โบกี้ยอมรับว่าสิ่งที่แฟน ๆ ได้เห็น The Little Mermaid ในภาคนี้อาจไม่ได้เหมือนกับภาคที่เคยมีให้เห็นก่อนหน้านี้ เนื่องจากทางดิสนีย์มีการปรับเพื่อให้เหมาะสมตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ซึ่งการส่งพากย์เสียงครั้งนี้ไม่ได้มีการแจ้งมาก่อนว่าผู้พากย์จำเป็นต้องพากย์และร้องเพลงได้ด้วย ไม่มีใครมาแนะนำใด ๆ เป็นพิเศษในเรื่องการใช้เสียง เพียงแค่บอกกล่าวให้มีความสดใสในการออกเสียงเท่านั้น ส่วนตัวโบกี้ไม่มีความคิดเห็นว่าตัวเองเหมาะสมกับ “แอเรียล” ไหม แต่คิดว่าหากทางดิสนีย์เลือกแล้ว นั่นหมายความว่าเราอาจจะเหมาะสมกับบทนี้จริง ๆ ก็ได้

เรื่องแย่งงานนักพากย์มืออาชีพ ตัวโบกี้เป็นคนที่ระมัดระวังอยู่ตลอด แค่อยากให้ทุกคนได้ติดตามผลงานกันก่อน ส่วนคนที่วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ส่วนตัวก็เคยคิดเหมือนกัน แต่พอกลับมาคิดอีกทีจึงคิดว่าหากไม่เหมาะสมก็คงไม่ได้รับโอกาสจากดิสนีย์ ที่ผ่านมามีโอกาสได้อ่านคอมเมนต์ต่าง ๆ ยอมรับว่าเสียใจ แต่อยากให้คนรอดูในหนังก่อน สำหรับการมีชื่อเสียงแล้วได้รับอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่นที่มาแคส โบกี้ยอมรับว่าการมีชื่อเสียงอาจช่วยให้ได้รับโอกาสมาแคส แต่อยากให้หยุดคิดว่าเป็นคนดังจะถูกคัดเลือกได้เลยทันที เพราะสุดท้ายแล้วส่วนตัวโบกี้ที่ผ่านมาก็ตั้งใจสะสมประสบการณ์มาเป็น 10 ปี ไม่ใช่แค่อยู่ดี ๆ ก็มาขอพากย์ เราไม่เคยหวังว่าเราจะต้องมาทำอาชีพนี้ สิ่งแบบนี้ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะทำได้ ถ้าเขาไม่ได้เลือกคุณ กว่าจะเดินทางมาในจุดที่เราภูมิใจในวันนี้เราก็ผ่านมาเหมือนที่ทุก ๆ คน อยากให้ทุกคนไปติดตามผลงานของโบว์ 25 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้ก่อนที่สาวโบกี้จะประสบความสำเร็จในฐานะนักร้อง เจ้าตัวจบการศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ในสาขา Classical Music และ Musical theater มหาวิทยาลัยมหิดล .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 118 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม