“ดีเจเอกกี้” โอดค่าไฟแพงขึ้นเท่าตัว ซ้ำต้องจ่ายภาษีเพิ่มอีก

ช่วงนี้ในโลโซเชียลบ่นหนักเรื่องค่าที่สูงขึ้น คนบันเทิงก็โดนด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับพิธีกรชื่อดัง “ดีเจเอกกี้” หรือ “เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์” ที่ออกมาอัดคลิปแชร์เรื่องราวต้องหนักใจทันที หลังเห็นบิลค่าไฟของที่บ้านเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พุ่งพรวดเป็น 2 เท่าตัวกันเลย


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (18 เม.ย. 66) “ดีเจเอกกี้” ถึงกับต้องออกมาระบายลงโซเชียลว่ามีสมาชิกในบ้านแค่ 3 คน แต่ทำไมค่าไฟถึงแพงขึ้นกว่าเดิมมาก แถมมีค่าภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่มด้วย โดยภายในคลิปดังกล่าวได้เผยว่า “ทุกคนปกติค่าไฟที่บ้านดิฉัน 6,000 – 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งตนก็จะอยู่กับคุณแม่ และพ่อบ้านแม่บ้าน แต่นี่ค่าไฟแค่เดือนมีนาคม เดือนเดียวเท่านั้น และเพิ่งเห็น 13,538.76 บาท มันขึ้นมาเกือบเท่าตัว เท่านั้นไม่พอ เพราะเราใช้ไปแค่ 12,053.05 บาท แต่ว่ามีภาษีมูลค่าเพิ่ม 885 บาท งานนี้ภาษีมูลค่าเพิ่มดิฉันก็ต้องโดนด้วย ค่าไฟนี่ยังไม่ใช่เดือนเมษายน เดือนที่ร้อนที่สุด เดี๋ยวเรามาลุ้นกันว่าเมษายนจะปาไป 2 หมื่นหรือเปล่า”

หลังจากที่ไดแชร์เรื่องราวออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์ถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม อาทิ จ่ายอยู่ จ่ายแล้ว จ่ายอีก จ่ายซ้ำจ่ายซาก , ตั้งแต่เกิดมายังไม่คยเจอค่าไฟแบบว้าวอะไรขนาดนี้ , งง กับภาษี ft มาก เตรียมเงินไม่ทันเลย , ทำไมค่า ft ต้องมาปรับขึ้นตอนหน้าร้อน ขึ้นหน้าหนาวบ้างก้ได้มั้ง , ต้องขายบ้านจ่ายค่าไฟ 555 , โดนเหมือนกันแม่ .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 271 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม