“เอ ไชยา” แบ่งเวลารับงานลิเก ย้ำไม่ขึ้นค่าจ้างมาหลายปีเพราะเห็นใจเจ้าภาพ

แม้ช่วงนี้พระเอกลิเกร้อยล้าน “เอ ไชยา มิตรชัย” จะผันตัวมาเอาดีงานพิธีกรและคอมเมนเตเตอร์ในรายการโทรทัศน์มากขึ้น แต่เจ้าตัวยืนยันว่ายังคงให้เวลากับการรับงานแสดงลิเกเสมอ โดย 1 เดือนวางไว้ว่ารับได้เพียง 5 งานเท่านั้น เนื่องจากไม่อยากให้กระทบกับงานหน้าจอ รวมถึงลูกสาว “น้องแป้ง มิตรชัย” ก็กำลังมีละครที่ติดต่อเข้ามาเรื่อย ๆ ด้วย และแม้จะรับงานลิเกเพียงไม่กี่วันต่อเดือน “เอ ไชยา” เผยว่าไม่กระทบกับพี่น้องร่วมวง เนื่องจากที่ผ่านมาตั้งแต่ 15 ปีก่อนลูกน้องทุกคนต่างมีอาชีพอื่น ๆ ที่ทำไว้เป็นหลักอยู่แล้ว การแสดงลิเกเป็นเพียงงานอดิเรกเท่านั้น ด้านแม่ยกก็ยิ่งทำให้ได้รับความสนใจเวลาไปเล่นในแต่ละครั้งมากขึ้น เนื่องจากนาน ๆ ได้เจอกันที

ส่วนงานจ้างในต่างประเทศเหมือนนักร้องลูกทุ่งคนอื่น ๆ ที่ช่วงนี้แห่เดินสายบินรับงานร้องเพลงในต่างประเทศ ไชยายอมรับว่าที่ผ่านมาค่อนข้างมีเหล่าแม่ยกหลายประเทศติดต่องานแสดงลิเกเข้ามา แต่เนื่องจากลิเกเป็นอาชีพที่ต้องใช้หลายอย่างในการทำมาหากิน ทั้งวงปี่พาทย์ เครื่องแต่งตัว และเครื่องเสียงหลายอย่าง ทำให้ไม่สะดวกในการเคลื่อนย้ายไปต่างประเทศ ที่ผ่านมาจึงเลือกที่จะไม่รับงานเล่นลิเกในต่างประเทศเลย

และแม้ช่วงนี้คอนเสิร์ตต่าง ๆ ในไทยจะมีการปรับราคาบัตรในการเข้าชมเนื่องจากต้นทุนอุปกรณ์ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ไชยายืนยันว่าสำหรับลิเกคณะ “ไชยา มิตรชัย” ไม่เคยขึ้นราคาค่าจ้างมานานหลายปีแล้วเนื่องจากรู้สึกเห็นใจเจ้าภาพที่กำลังแบกรับปัญหาเรื่องเศษรฐกิจเช่นกัน รวมไปถึงค่าตั๋วปิดวิกก็ไม่เคยทำ ซึ่งหากทำก็มักจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทางเจ้าภาพเท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 998 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม