แนะนำไม่ได้! “เป้ย” ชี้ แต่ละบ้านปัญหาไม่เหมือนกัน เผยคำสอนลูกหากถูกบูลลี่หุ่น

นาน ๆ จะเห็นคุณแม่คนสวย “เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน” ออกงานอีเวนต์ ล่าสุดวันนี้(23 มี.ค. 2566) เจ้าตัวมาร่วมงานแถลงข่าวของแบรนด์ชุดชั้นใน “จินตนา” เตรียมรีแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดใจเล่าถึงคลิปที่ “น้องปาลิน” ลูกสาวร้องไห้เพราะน้ำหนักขึ้น รวมถึงเคล็ดลับรักษาความรักให้เหนียวแน่นแบบฉบับเป้ย


โดย “เป้ย” เล่าว่า “หลังจากที่ถ่ายเสร็จเขาก็เดินไปกินต่อ เราก็พยายามดูแลเรื่องอาหารของเขามากขึ้น แต่เป้ยไม่ได้จำกัดนะ อะไรที่เป็นความสุขของลูก เป้ยให้ลูกทานได้ แต่ต้องเน้นผัก เน้นผลไม้หน่อยมั้ย ก็จะเสนอเขาไป ซึ่งเขาก็ไม่ได้อ้วนเกินเกณฑ์ เขาสูงมาก เรียกว่าสูงกว่าในวัยเดียวกัน 2 ปีเลย เขาค่อนข้างจะสูงมาก ๆ แต่ไม่เป็นไรเราเรียลไซส์บิวตี้ ตัวใหญ่ได้ ไม่เป็นไร(ยิ้ม) และเป้ยก็เอารูปเป้ยสมัยเด็ก ๆ ให้ดู ตอนนั้นเป้ยก็อ้วนมาก อ้วนกว่าปาลินเยอะ แต่ว่าตอนนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ มันช่วยเราได้ ดังนั้นไม่ต้องกลัว เป้ยก็ซัพพอร์ตความรู้สึกของลูก แต่ก็ต้องให้เขาเข้าใจว่ามันเป็นอย่างนี้ ๆ ถ้าเกิดวันนึงมีเพื่อนมาบูลลี่หรือเพื่อนมาแซว ก็จะบอกตามหลักความเป็นจริงแต่ไม่ต้องกังวล จงภูมิใจและมั่นใจ เป็นเด็กที่มีสุขภาพจิตดี แข็งแรงแค่นี้พอแล้ว”

พอถามถึงเคล็ดลับรักษาความรักให้เหนียวแน่น “เป้ย” ตอบติดตลกว่า “อย่าขอเคล็ดลับจากเป้ยเลย (หัวเราะ) คือเป้ยเคารพความคิดเห็นของแต่ละครอบครัว พอเราเห็นข่าวของแต่ละคู่ เราก็ได้แต่ส่งกำลังใจ เรียกว่าเราก็เคยผ่านจุดนั้นไปแล้ว แต่ความคิดในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ก็ไม่เหมือนกัน ของเป้ยพยายามจะชั่งน้ำหนักว่าข้อดีข้อเสีย แล้วลูกเรายังไง ถ้าเกิดเราใช้อารมณ์ของเราในการตัดสิน แล้วลูกล่ะ คือมันจะจบที่เรา แต่ปัญหาของลูกมันไม่จบในระยะยาว อันนี้คือความคิดของเป้ยเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ของเป้ยเรายังแก้ปัญหากันได้ และข้อดีมันมีมากกว่าข้อเสีย เป้ยต้องสบายใจและต้องมีความสุข ไม่ใช่หน้าอมขมกลืน แล้วลูกก็เห็นเป้ยนั่งร้องไห้ ไม่ได้ ลูกจะเห็นในเวอร์ชั่นที่เราทุกข์ไม่ได้ ตัวลูกสำคัญ แต่จิตใจเราก็ต้องสำคัญ เป้ยจะไม่เอาอารมณ์เป็นใหญ่ ก็จะถอยตัวเองออกมาก่อนให้ใจเย็น และคิดเป็นสเต็ป ๆ ไปว่าจะต้องแก้ปัญหายังไง”


แสดงว่าเวลามีปัญหาเราก็จะใจเย็นก่อน ? คุณแม่ลูกสองพูดชัดเจน “ไม่มีใจเย็นหรอกวันแรกน่ะ พูดเลย ไม่มี น้ำตาพรั่งพรู กินอะไรไม่ได้ เจ็บปวดหัวใจ มีคำถามหมื่นคำถามเข้ามามากมาย มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ให้หยุดตรงนั้น เสียใจให้ถึงที่สุด แล้วก็ค่อย ๆ ใจเย็น ๆ และค่อย ๆ คิด ตั้งสติใหม่ อันนี้เฉพาะครอบครัวเป้ยนะ ไม่ได้แนะนำใครนะคะ เป้ยไม่สามารถแนะนำใครได้จริง ๆ เวลาแก้ปัญหาอะไรต่าง ๆ ทุกความคิดเห็น ทุกการตัดสินใจเป็นสิ่งที่ถูกต้องหมด ไม่มีอะไรผิด แต่ในทางของเราเป็นแบบนี้ดีกว่า ถ้าเราคิดตรงนี้ได้ว่าเขามีข้อดี ข้อเสียอะไร เรามีข้อดี ข้อเสียอะไร มันต้องปรับหากัน แล้วมันก็จะดีเอง สุดท้ายถ้ามันไม่ได้จริง ๆ ก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดี ๆ ในรูปแบบเป้ย”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 354 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม