“แม่แตงโม” พอใจ “ปอ – โรเบิร์ต” รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เชื่อหลักฐานใหม่แน่นปึก ไม่หวั่น “แซน” ฟ้องกลับเรียก 40.8 ล้านบาท

จากกรณีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดฝ่ายโจทก์และจำเลยคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” หรือ “แตงโม นิดา” หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เพื่อตรวจเอกสารหลักฐานและสอบคำให้การเพิ่ม ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.2566)จำเลย ประกอบด้วย “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” พร้อมทนายความ รวมถึง “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” มารดาของแตงโม และทีมที่ปรึกษากฎหมายได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรีตามนัด โดยที่ปรึกษากฎหมายของ “คุณแม่ของแตงโม” ได้นำหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยาน ขณะที่คุณแม่ของแตงโมก็ขอใช้สิทธิ์ผู้เสียหายเรียกร้องเงินค่าเสียหายจากจำเลยที่เหลือเพิ่มอีก 40 ล้าน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(2 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลักฐานใหม่ที่ปรึกษากฎหมายนำมายื่นต่อศาลคือภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถนี่ห้อมาสด้าสีดำ ทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพฯ ของแตงโม โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เขี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ 65 ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง และมีรายงานข่าวว่า “ปอ ตนุภัทร” และ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ” จำเลย 2 คนในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้สารภาพทุกข้อหา และต้องเข้าฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.66 ส่วนจำเลยที่เหลือปฏิเสธทุกข้อหาต้องแยกฟ้อง นัดไต่สวนใหม่วันที่ 28 เม.ย. 66 ขณะที่คุณแม่ของแตงโมกู้คลิปกล้องหน้ารถของลูกสาวได้แล้ว และยกเลิกสัญญาค่าเสียหายเดิมทั้งหมด

ด้าน “นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์” ทนายความส่วนตัวของ “แซน วิศาพัช” เผยว่าวันนี้ในส่วนของนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง คือจำเลยที่ 1ใน ข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต และ จำเลยที่ 2 ในข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน

ขณะที่ “แซน วิศาพัช” ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีจากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกัน ถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโมกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสารจึงต้องการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไรจะกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ ส่วน “นางภนิดา” แม่ของแตงโม กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ ดีใจและพอใจที่ “ปอ” กับ “โรเบิร์ต” รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพ เพราะเป็นลูกมาปีนึงแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพ เพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ ส่วนหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า 1 ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบรู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน ส่วนที่ประเด็นที่แซนจะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่ากันกับที่ตนฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบเพราะในห้องพิจารณาคดี แซนก็เข้ามากอดแสดงความรักซึ่งกันและกัน จึงรู้สึกตกใจที่แซนจะฟ้อง แต่ว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ส่วน “ปอ” และ “โรเบิร์ต” หลังเดินลงจากศาลก็ขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา ทั้งนี้ในส่วนของปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ส่วนวันที่ 17 มีนาคม 2566 นี้จะรับคำฟ้องสำนวนคดีใหม่ ในจำเลยที่ 3-6 และ วันที่ 28 เม.ย. 2566 นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,183 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม