“มารี เบรินเนอร์” ขอโทษ บอกคนไทยติดนิสัยผ่อน ไม่เจตนาว่า-แค่อยากแนะนำ

ถูกทัวร์ลงเละ หลังนักแสดงสาว “มารี เบรินเนอร์” ให้สัมภาษณ์ความคิดเห็นส่วนตัวในรายการยูทูบช่องหนึ่งว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมาก ๆ ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดู จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน” งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ติงรัว ๆ เพราะไม่พอใจและอยากให้เธอเปลี่ยนความคิดเช่นกัน จนกลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียลทันที

ล่าสุดวันนี้(14 ก.พ. 2566) “มารี” ลงข้อความขอโทษในอินสตาแกรมสตอรี่ ระบุว่า “มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า “คนไทย” ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถและregretทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่าง ๆ

ปล. มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวนให้ดี ๆ ไม่ได้มีเจตนาใด ๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,880 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม