“เท่ง เถิดเทิง” เปิดใจไม่เคยเล่นมุกบูลลี่ใคร รับอดีตเคยเจ้าชู้ตอนนี้เลิกแล้วเพื่อครอบครัว

นับถือใจนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง “เท่ง เถิดเทิง” หรือ “พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ” เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีตกลางรายการ WOODY FM บอกสู้ชีวิตกว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ไม่ง่าย วงการตลกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เผยไม่เคยเล่นมุกบูลลี่ใครและสอนลูกไม่ให้ดูถูกคน แถมยอมรับว่าอดีตเคยเจ้าชู้ตอนนี้หยุดทุกอย่างแล้ว


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 ก.พ. 66) ด้าน “เท่ง เถิดเทิง” เปิดใจกลางรายการของ “วู้ดดี้” ถึงเรื่องวงการตลกเปลี่ยนไปใน 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะสังคมเดี๋ยวนี้ก็ไม่โอเคกับมุกตลกต่าง ๆ ที่จะบูลลี่ คิดว่ามันยากขึ้นไหมหรือมองว่าเป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนไปกับกาลเวลา โดย “เท่ง เถิดเทิง” เปิดเผยว่า “คงจะเป็นกาลเวลา พอเรามานั่งคิดมันใช่นะ อีกอย่างคือมันไม่ดีอยู่แล้วการบูลลี่คน เป็นการไปเสียดสีปมด้อยเขาอะไรบางอย่าง มุกตลกร้าย ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยบูลลี่คน แล้วเพิ่งรู้จักไม่นานว่าคำว่าบูลลี่เป็นยังไง บอกลูกมาตั้งแต่เกิดเลยว่าจำไว้นะอย่าไปดูถูกคนใครก็ช่าง ให้ดูพ่อเป็นตัวอย่างจนมาถึงทุกวันนี้ได้ และก็ขอขอบคุณกับคำที่เขาดูถูกเรามันสร้างให้เราแกร่งขึ้น พวกลิเก พวกสามล้อ แต่เรารู้สึกว่ากลับมายิ้มในใจ คนที่ดูถูกนะ คำตอบคือทุกวันนี้ผมทำได้ โดยที่ผมยึดถือรักครูบาอาจารย์ ให้เกียรติทุกๆ คน”

ส่วนอีกเรื่องว่าทำไมเวลาพูดถึงตลกไทยชอบพวงคำว่าเจ้าชู้ตลอดเวลา ด้าน “เท่ง เถิดเทิง” ตอบชัดเลยว่า “ความเจ้าชู้ผมว่าผู้ชายมีทุกคนครับ แล้วแต่ว่าใครจะมากใครจะน้อย สำหรับผมมันไม่สามารถที่จะเอาครอบครัวไปแลกได้ ครอบครัวอยู่สูง ตนยอมรับว่าเคยเจ้าชู้จริง แต่ที่เริ่มรู้สึกว่ามันควรแล้ว ด้วยลูกเต้าโตกันหมดแล้ว แล้วอีกอย่างเราไม่สามารถพากิ๊กหรือผู้หญิงมานั่งกินข้าวได้ ทำไม่ได้ยุคนี้มันโซเชียล ถ่ายหมดอะไรหมด อยู่ไหนโลกรู้หมด ยิ่งพอเรามีชื่อขึ้นมามันยิ่งปิดประตูนะ แล้วส่วนตัวไม่ชอบเจอคนเยอะ ชอบสันโดษ มีโอกาสอยู่บ้านสวนจะชอบนั่งอยู่คนเดียว มีความสุขมาก เสพความเงียบแล้วมันจะทำให้มีโอกาสนึกถึงชีวิตเรา”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 109 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม