มันไม่แฟร์! “แก้มบุ๋ม” แจ้งความเอาผิดแม่ค้าออนไลน์ ใช้ภาพไลฟ์ขายของ ส่งผลกระทบกับชื่อเสียง-งานพรีเซนเตอร์

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(8 ก.พ.2566) นักแสดงสาว “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” พร้อมด้วย “ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด” เดินทางมายังกองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “แม่ค้าออนไลน์” ทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่แคปภาพตอนที่เจ้าตัวไลฟ์สดขายน้ำหอมแบรนด์หนึ่งไปใช้ขายของต่อ ทำให้หลายคนเข้าใจว่าน้ำหอมดังกล่าวเป็นของ “แก้มบุ๋ม” สร้างเสียหายต่อชื่อเสียง และมีผลกระทบกับงานพรีเซ็นเตอร์ของ “แก้มบุ๋ม” ด้วย


โดย “แก้มบุ๋ม” เผยว่า “ปกติเอาเราไปใช้เราก็ไม่ได้อะไร แต่เอารูปขายของตัดราคา เรารู้สึกไม่ยุติธรรมกับเรา และปีนี้เราเป็นพรีเซ็นเตอร์น้ำหอม มันค่อนข้างที่จะมีผลกระทบ ตอนที่จะไลฟ์เขาก็ไม่เคยบอกหรือทำข้อตกลงว่าจะมีการเอารูปเราไปใช้ คือเอารูปไปใช้ บางอย่างเล็กน้อยไม่โกรธ แต่อันนี้มากไป คนเอาไปใช้เป็น 100 เหมือนแคปและส่งต่อกัน ที่ผ่านมาเราเคยแจ้งไปแล้ว ถามว่าเอามาจากไหน เพราะรูปเป็นจังหวะการแคปเดียวกัน เหมือนเป็นการส่งต่อกันมา แต่เขาปกป้องคนที่ส่งมาด้วยการบอกว่าโรงงานส่งมา เราเลยต้องจัดการ เพราะรู้สึกว่ามันมากเกินไป ถามว่าเราได้ติดต่อโรงงานไหม ไม่ค่ะ เพราะเขาไม่ยอมบอกต้นตอว่ามาจากไหน ส่วนคนที่เอารูปไปใช้บางคนก็ลบ บางคนก็ยังใช้อยู่จนถึงตอนนี้ ถามว่าอยากจัดการยังไง เราอยากรู้ว่า ใครเป็นคนเริ่มต้น ไม่ได้อยากจะอะไรกับรายย่อย เราเข้าใจคนทำงาน แต่การทำงานของเรา เราต้องไม่ควรเอาเปรียบคนอื่น อย่าทำงานง่าย ๆ ชุ่ย ๆ เพราะเราก็เป็นแม่ค้าคนหนึ่งเหมือนกัน ที่ผ่านมาเราก็เจอบ้างแต่เคลียร์แล้วจบ แต่อันนี้มันเยอะมาก เป็นกลุ่มใหญ่ และมีการแตกเป็น 100 คน การขายตัดราคาว่าแย่แล้ว การใช้รูปก็แย่ แล้วยังเอาชื่อเราไปใช้ซ้ำ ๆ อีก คุณอาจจะมองว่าเราเป็นนักแสดงมีพื้นที่มากกว่า แต่กว่าเราจะมาถึงวันนี้มันก็ไม่ใช้เรื่องง่าย ต้องฝ่าฟันมาเยอะเหมือนกัน มันไม่แฟร์กับเรา ถ้าไม่อยากโดนก็ลบ หรือไม่ก็มาบอกต้นตอมา เพราะเราอยากได้ต้นตอ ดำเนินการถึงที่สุดไหม เดี๋ยวดูอีกที “

ด้าน “ทนายตั้ม” เผยต่อว่า “วันนี้พาแก้มบุ๋มมาแจ้งความดำเนินคดี คนที่เอารูปไปใช้ ต้องบอกก่อนว่า แก้มบุ๋มไลฟ์ขายของ มีน้ำหอมตัวหนึ่ง แล้วมีคนแคปภาพเอารูปไปใช้ขายสินค้าตัวนี้ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าน้ำหอมดังกล่าวเป็นของแก้มบุ๋ม ทำให้แก้มบุ๋มเสียหาย ทั้งที่ไลฟ์ไปแค่ 1-2 ครั้ง ไม่ได้เป็นเจ้าของ วันนี้ก็เลยมาดำเนินคดี เรื่องลิขสิทธิ์ภาพถ่ายซึ่งมีโทษทั้งทางอาญาและทางแพ่ง และความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ จากการที่มีคนไปซื้อสินค้าและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของแก้มบุ๋ม เข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ การลวงขายสินค้า การฉ้อโกง วันนี้จะแจ้งความทั้งหมด 5 รายที่มีชื่อ-นามสกุลชัดเจน สามารถสืบหาตัวตนได้ หลังจากนี้จะให้ทีมทนายตรวจสอบ ใครที่นำภาพนี้ไปใช้เราจะดำเนินคดีเรื่อย ๆ ฉะนั้นถ้าใครเอาภาพไปใช้หรือคิดจะเอาภาพไปใช้ ให้รีบลบภาพดังกล่าวทิ้ง เพราะภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ส่วนตัว ถ้าโพสต์อาจมีความผิดอีกหลายข้อหาตามมา ยืนยันอีกครั้งว่าน้ำหอมตัวดังกล่าวไม่ใช่ของแก้มบุ๋ม และทางแบรนด์ไม่ได้มีการมาจ้างให้แก้มบุ๋มเป็นพรีเซนเตอร์ใด ๆ แต่เป็นการหยิบฉวยเรารูปไปใช้ ถ้ามีการบอกต้นต้นว่าเป็นใคร แก้มบุ๋มอาจจะพิจารณาว่าจะดำเนินการยังไงต่อไป”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 121 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม