“ไอซ์ อภิษฎา” เปิดใจทั้งน้ำตา เล่านาทีคลอด “น้องเลอา” ยอมรับ “เป็นแม่มันไม่ง่าย”

ออกมาเปิดใจหมดเปลือกถึงนาทีที่คลอดลูกสาว “น้องเลอา” ผ่านยูทูปช่อง “ApitsaDay” สำหรับคุณแม่คนสวย “ไอซ์ อภิษฎา” ซึ่งแม่ไอซ์ได้เผยว่าการคลอดน้องเลอานั้นไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้สักอย่าง โดยลูกสาวเป็นคนเลือกวันเกิดของเค้าเอง ไม่ได้มีฤกษ์คลอดใดๆ ตอนแรกตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ แต่พอ 17 ชั่วโมงแล้วปากมดลูกยังเปิดไม่ถึง 4 เซ็น ทำให้ต้องใช้วิธีผ่าคลอด ตอนนั้นก็รู้สึกเหมือนมีคนขึ้นไปขย่มบนตัว 3 คน แล้วดึงออกมา และก็เงียบไปนิดนึง หลังจากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง น้ำตาก็ไหล รู้สึกว่าเค้าปลอดภัยแล้ว ความรู้สึกที่เจอเค้าครั้งแรก ไม่ใช่ว่ามองหน้าปุ๊บรักปั๊บนะ มันต้องทำความรู้จักก่อน แล้วเค้าก็มองหน้าเรา
ตอนที่ปวดท้องยังคิดว่าเราทำอะไรอยู่? ทำไมเจ็บขนาดนี้? เพื่อใครนะ? เพื่อคนนี้เหรอเธอคือใคร? แต่พอออกมาแล้วน้ำตาไหล อย่างตอนให้นมก็เจ็บมากนะ ไม่ได้ดราม่าแต่รู้สึกว่า นี่เหรอคือความเจ็บที่ผู้หญิงต้องเจอ? เค้าทนกันได้ยังไง? เกิดมาไม่เคยสำออย ไม่เคยร้องไห้ แต่เมื่อครู่พอนวดนมเสร็จ กลับไปนอนที่เตียงแล้วร้องไห้แบบมันเจ็บอ่ะ รู้สึกถึงความเป็นแม่ว่าแบบเสียสละ อดทน ในหัวยังรู้สึก “นี่เราทำเพื่ออะไรนะ” แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วรู้สึกว่า “นี่แหละ ทำเพื่อเค้า”
ก่อนที่ไอซ์จะเผยความรู้สึกทั้งน้ำตาว่า มันไม่ง่ายเลยในการเลี้ยงเด็กคนนึง 9 เดือนในท้อง คลอดออกมา หลังจากนี้ก็ยาวไม่มีวันหยุดอีก ความเป็นแม่อะไรแบบนี้ ขอบคุณแม่ มันต้องมีพลังใจ พลังความรัก ต้องมีโกลอะไรสักอย่าง เมื่อก่อนเป็นคนรักตัวเองแต่อยากมีครอบครัว อยากมีลูก อยากรู้ลูกของเราจะหน้าตาเป็นยังไง แต่พอเห็นแล้ว มันคุ้มกับความเจ็บอ่ะ ชีวิตนี้ไอซ์ว่าการให้ที่ยิ่งใหญ่คือการให้กำเนิดชีวิตนึง หลังจากนี้เราพยายามตั้งใจว่า ไม่ว่าเค้าจะเลือกอะไร เป็นอะไร ยังไง เค้าเป็นเจ้าของชีวิตของเขา เราไม่ใช่เจ้าของ เราเป็นผู้ให้กำเนิดเฉยๆ แล้วจะเป็นคนไกด์เขาสุดท้ายแล้วแต่เค้า ถ้าวันนึงเค้ารู้เรื่องแล้วกลับมาดูคลิปนี้ อยากจะบอกเค้าว่า “เธอคือคนแรกที่ฉันยอมเต็มใจที่จะเจ็บ” ยอมเต็มใจที่จะไม่ได้นอน ยอมเต็มใจที่จะนั่งมองแล้วมีความสุข
ส่วนเรื่องความเห่อลูกสาวของคุณสามีนั้น แม่ไอซ์บอกว่า คุณพ่อนั่งจ้องทั้งวัน แต่ตอนแรกก็ไม่ยอมรับว่าหน้าตาเหมือนตัวเอง ก็เลยบอกเค้าไปว่า “ฉันก็ไม่รู้จะบอกว่าเหมือนใคร ถ้าไม่เธอก็ฉัน” งานนี้คนที่แฮปปี้ที่สุด เห็นจะคุณตาคุณยายที่นั่งยิ้มแก้มปริตลอดๆ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน




เข้าชม 1,108 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม