“พิ้งกี้” เผยชีวิตในเรือนจำเป็นประสบการณ์สุดโต่ง! ย้ำไม่ได้เบียดเบียนใคร เชื่อมั่นในความจริง โต้ “แม่” ติดพนัน

เป็นการปรากฎตัวครั้งแรก ของนางเอกสาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” ในลุคส์ผมบ๊อบสั้นสีทอง หลังศาลอาญา อนุญาตให้ประกันตัว และมีคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM จากคดีแชร์ลวงโลก Forex-3D โดยเธอมาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ เรื่อง “กุมาร” ของผู้กำกับภาพยนตร์ “โอ๋-ฐิติพันธ์” หรือ “มาดามฟันนี่” ในฐานะนักแสดงนำ ประกบคู่กับพระเอกหุ่นล่ำ “เด่นคุณ งามเนตร” ณ ศิวาลัยสถาน สวนลุมไนท์บาร์ซา หลังเก็บตัวเงียบมา 2 เดือนตั้งแต่วันพ้นคุกจนได้อิสรภาพชั่วคราว

โดยช่วงเช้าวันนี้(2 ก.พ. 2566) สาว “พิ้งกี้” มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวัสดีทักทายสื่อมวลชนแบบเป็นกันเองเหมือนเคย ก่อนเปิดใจว่า “วันนี้ก็ไม่ได้ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราเองก็ปรับตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม พี่ ๆ นักข่าวยังเหมือนเดิม ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ที่ผ่านมาเหมือนเราได้เข้าไปเรียนรู้ชีวิต แล้วก็ได้เข้าไปพบเจอประสบการณ์สุดโต่ง สิ่งที่เราเผชิญเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่ประสบปัญหาแบบเรา แต่เค้าออกมาพูดตรงนี้ไม่ได้ อยากให้มองว่าชีวิตเราก็คือนักสู้คนนึง อยากให้รอดูละครตอนจบว่ามันจะเป็นยังไง ที่ผ่านมาก็ให้กำลังใจตัวเองอย่างช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ มุมมองของเราเท่านั้นที่จะเป็นตัวช่วยให้เราตั้งรับทุกอย่างได้”

ส่วนเรื่องที่คนวิจารณ์เราต่าง ๆ นานา “เราห้ามไม่ได้หรอกคะ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไปห้ามให้ใครผายลม ห้ามให้ใครเรอไม่ได้ อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าเวลาเราเจอปัญหาหนัก ๆ เราต้องศรัทธาตัวเองก่อนแล้วก็รักตัวเองให้มากที่สุด ความจริงก็คือความจริง มันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง กฏหมายก็คือกฏหมาย เราก็ต่อสู้ไปตามกระบวนการของกฏหมาย เราถูกกล่าวหามาเราก็สู้ตามกระบวนการยุติธรรม และเราก็รอความจริงกับความยุติธรรม เราเชื่อว่ามันจะรอเราอยู่ตรงปลายอุโมงค์ค่ะ อีกอย่างเราเองก็ไม่ได้เป็นคนที่ไปเบียดเบียนใคร บางทีชะตากรรมมันก็พัดพาสิ่งที่ไม่คาดฝันให้เกิดขึ้น แต่เราก็ต้องตั้งรับให้ได้ ชีวิตเราก็เหมือนละครเรื่องนึง เราก็เหมือนกับทุกคนแหละเจอปัญหาโดยที่เราก็ไม่คิดว่าชะตามันจะตกแต่งสิ่งที่ไม่คาดฝันให้กับเรา ดังนั้นทุกคนไม่ต้องตกใจวันนึงเดี๋ยวมันจะพิสูจน์เอง เรามั่นใจและเชื่อในตัวเองค่ะ ตอนนี้เราก็กลับมารับงานแล้วค่ะ” พอถามถึงคุณแม่อยู่ด้านในเป็นยังไงบ้าง? นางเอกสาวเล่าว่า “กำลังใจแม่ดีมาก ดีมาก ๆ ส่งพลังให้แม่ไป ส่วนเราก็เดินหน้าทำงาน เราต้องเป็นนักสู้ค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ”

ด้านนายทรงพล อันนานนท์ ทนายความพิ้งกี้ เผยว่า “ศาลก็มีนัดสืบพยาน เราก็รอขั้นตอนกระบวนการทางศาล คดีจะเริ่มพิจารณาในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ในศาลชั้นต้น และจะจบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หลังจากนั้นประมาณ 2-3 เดือนก็พอมีคำพิพากษาออกมา ส่วนจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือฏีกาหรือเปล่าคงต้องรอดูกันอีกที ณ ตอนนี้พิ้งกี้ก็สามารถทำงานได้อย่างปกติ ในส่วนของคุณแม่เราก็รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอต่อศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว ท่านก็ไม่ได้เครียดอะไรเท่าไหร่ แต่ก็อาจจะมีบ้างเพราะไปอยู่ในสถานะตรงนั้น”

ทั้งนี้ “พิ้งกี้” ยืนยันว่าแม่ไม่ได้เล่นการพนัน ส่วนบ้านที่ประกาศขายก็ขายนานแล้ว ไม่ใช่ตอนเกิดเรื่อง แต่ตนจำระยะเวลาไม่ได้ และเรื่องกำไล EM ยื่นขอศาลตามกระบวนการ ขอสำหรับการถ่ายทำเรื่องนี้ พอปิดกล้องราว 6 เดือน ก็กลับไปใส่เหมือนเดิม และงานมีติดต่อมาตลอด แต่รับได้ไม่ได้ตามความเหมาะสม ปรึกษาทนายว่าได้หรือไม่ได้แค่นั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 760 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม