“แอนนี่ บรู๊ค” ควง “ทนายเจมส์” ลุยฟ้องเพจใช้รูปลูกประกอบทำเสียหาย

วันนี้(30 ม.ค. 2566) เวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก “แอนนี่ บรู๊ค” เดินทางพร้อม “ทนายเจมส์ นิติธร” เข้าไต่สวนมูลฟ้องตามคำนัดของศาล หลังปีปลายที่แล้ว ยื่นฟ้องเพจหนึ่งในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและฟ้องแพ่ง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก กรณีเพจดังกล่าวได้กระทำคอนเทนต์โดยใช้ข้อความที่บิดเบือนพูดถึงเรื่องราวในอดีตและใช้ภาพลูกชาย “น้องฑีฆายุ” วัย 12 ปี ประกอบคอนเทนต์ นำมาซึ่งความเสียหายโดยตรงกับตัวลูกชายที่ถูกตั้งคำถามจากคนรอบตัว และอาจสร้างความเข้าใจผิดกับผู้ที่ได้ติดตามเพจดังกล่าวอยู่ได้

แอนนี่เผยว่าที่ผ่านมาเลือกที่จะไม่ฟ้องใคร แต่ครั้งนี้มีการนำภาพลูกมาใช้ประกอบกับข้อความที่ไม่สมควร ทำให้ไม่ยอมความ จะฟ้องให้ถึงที่สุด ที่ผ่านมาพยายามเลี้ยงลูกและสอนลูกให้เกิดความเข้าใจในชีวิตมาโดยตลอด แต่เมื่อเจออะไรแบบนี้ก็รู้สึกต้องต่อสู้เพื่อลูก ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์เวลาที่ลูกชายไปโรงเรียนมักถูกเพื่อน ๆ ตั้งคำถาม บางคนถึงขนาดเดินตามเพื่อที่จะให้ลูกชายได้เห็นภาพและข้อความดังกล่าวซ้ำ ๆ ซึ่งการอบรมสั่งสอนจากแอนนี่ที่ผ่านมา ทำให้ลูกชายเข้มแข็งกับเรื่องแบบนี้มาก

ตอนนี้ตั้งใจฟ้องเพจเรียกค่าเสียหายจากคดีแพ่ง 5 แสนบาท ส่วนความผิดทางอาญาในคดีความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาโทษคือ จำคุก 2 ปีปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งต้องรอให้ศาลเห็นสมควร และวันนี้ในรอบไต่สวนมูลฟ้องทางจำเลยอ้างว่าจะเดินทางมาด้วยตัวเอง ซึ่งหากไม่มาอาจมีการส่งทนายความมาแทน ซึ่งศาลอาจให้ไกล่เกลี่ยกัน หากไม่ลงตัวอาจมีนัดสอบพยานเพิ่มเติมในนัดต่อไป และหลังจากนี้หากมีคดีใด ๆ เพิ่มเติมที่สามารถฟ้องเพิ่มได้ เจ้าตัวยืนยันฟ้องเพิ่มแน่นอน เช่นเดียวกับเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้ามาคอมเมนต์ในเพจต่าง ๆ ในเชิงไม่สร้างสรรค์ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องเพิ่มเติมต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 136 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม