“ซาร่า” ยื่น 5 แสน ขอประกันตัว “ดาริล” ศาลเชื่ออาจหลบหนี-ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

จากกรณีที่พนักงานสอบสวนคุมตัว นาย “ดาริล ยังฮุย ไค” (Mr. Daryl Yonghui Cai) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีถูกกล่าวหาร่วมกลุ่มนายอภิรักษ์ โกฎธิ กับพวก ร่วมกันหลอกลวงประชาชนลงทุนกิจการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ Forex-3D จากอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 ม.ค.2566) โดย “ดาริล” ขึ้นรถตู้ออกของ DSI ออกจากอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษไปยังศาลอาญา รัชดาฯ พร้อมกับ “ซาร่า คาซิงกินี” นางแบบชื่อดัง ภรรยาสาวที่เดินทางมาเยี่ยมสามีตั้งแต่เช้า


ต่อมา “ซาร่า” เปิดใจกับสื่อสั้น ๆ ว่าสามีเครียดอย่างเห็นได้ชัด ก่อนหน้านี้ก็ร้องไห้ ขอเวลาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง ขณะที่ “ทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส” ทนายความส่วนตัวของ “ดาริล” เผยว่าตอนนี้อยู่ในระหว่างทำเรื่องประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด แต่เนื่องจาก “ดาริล” เป็นชาวต่างชาติ จึงไม่สามารถใช้หลักทรัพย์ได้ แต่จะขอใส่กำไล EM แทน เพราะไม่มีความคิดที่จะหนีอยู่แล้ว พร้อมทั้งชี้แจงว่าจะขอเวลา 15 วัน เพื่อรวบรวมหลักฐานทั้งหมดมาประกอบการพิจารณาคดีดังกล่าว และส่วนตัวได้สอบถามกับ “ดาริล”แล้ว ผู้ต้องหายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดและเป็นเพียงแค่คนที่ร่วมลงทุนเหมือนกับผู้เสียหายคนอื่น ๆ ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง “ซาร่า” ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอปล่อยสามีชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท พร้อมขอติดกำไลข้อเท้า EM ศาลอาญาพิจารณาแล้ว มีคำสั่งว่า พฤติการณ์เสียหายกว่าพันล้านบาท ผู้ต้องหาถูกหมายจับมีการหลบหนี เป็นชาวต่างชาติ พยานหลักฐานชั้นสอบสวนมีเงินเข้าในบัญชีผิดปกติ และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน น่าเชื่อว่าอาจหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการเตรียมส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อเรือนจำพิเศษกรุงเทพโดยใช้รถของทางกรมราชทัณฑ์ที่จะเข้ามารับตัวผู้ต้องขัง ที่ขึ้นพิจารณาคดีในวันนี้ในช่วงเย็น ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 ม.ค.2566 นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 50 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวน ผู้ร้อง และผู้เสียหายในคดี ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับมูลค่าความเสียหายในคดีค่อนข้างสูง หากปล่อยตัวชั่วคราวำปเกรงว่าจะหลบหนีซ้ำเดิมอีกและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง.-ไนน์เอ็นเตอร์

เข้าชม 1,406 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม