“มะตูม” เล่านาทีล่อจับโจรคาร้าน ใช้น้ำอัดลมราดหัว ลั่นถ้าถูกฟ้องเพราะทำดีก็ไม่เป็นไร

จากกรณีคลิปเดือดของดีเจฝีปากกล้า “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” กำลังฉะผู้หญิงรายหนึ่ง ที่นำชื่อดีเจดังไปแอบอ้างหลอกผู้อื่นให้ร่วมลงทุน จนสูญเงินเกือบ 10 ล้าน พร้อมระบุคลิปว่า ‘มิจฉาชีพมืออาชีพ’ จนเป็นคลิปเดือดว่อนโลกโซเชียล ก่อนเจ้าตัวจะออกมาโพสต์ขอโทษถึงคำพูดหยาบคายที่ออกไป


จนล่าสุดวันนี้(17 ม.ค. 2566) “มะตูม” เปิดใจในรายการโหนกระแสถึงต้นเหตุของคลิปเดือด เล่าว่า “รู้จักคนชื่อ วาวา ครั้งแรกจากการที่เรารู้จักคนชื่อ แอล ในติ๊กตอก เลยเข้าไปชนแก้วกับแอล และวาวา นั่งอยู่กับแอลเลยได้ชนแก้วกัน พอจะกลับพนักงานบอกว่าไม่ต้องจ่าย เพราะโต๊ะคนชื่อ วาวา จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว เลยเขาไปพูดคุย เพราะเราเองก็มีหุ้นส่วนอีกร้าน เราเลยต้องเฟรนลี่ สุดท้ายวาวาชักชวนเราไปต่อที่ตึก ทีวัน เราอยู่คุยกับวาวา ถึงตี 3 เขาบอกว่าเป็นหุ้นส่วน อยากติดต่องานเลยขอไลน์เรา เราก็ให้ไลน์ เขาอยากติดต่องานพรีเซนเตอร์ นัดวันรุ่งขึ้นให้ไปหาที่ร้านไวน์ เพราะสามีของเขาเป็นนักร้องที่ร้านไวน์นี้ ครั้งที่สองตอนคุยงาน เขาบอกอายุ 38 เราบอกเรายังอายุไม่ถึงงั้นขอเรียกแม่แล้วกัน

แต่พอเจอกันไม่คุยเรื่องที่จะจ้างงาน อยู่ ๆ เข้าเรื่องธุรกิจเลย บอกมีลูก ลูกกำลังโต เรียนนานาชาติ พี่ทำงานธุรกิจ มีทุเรียนส่งออก เงินสะพัดพันล้านเอง และก็พูดถึงธุรกิจเวลเนสขึ้นมา ว่าเขาอยากทำโมเดลนี้ เขาจะลงเงิน 100 ล้านกับสามีอีก 100 ล้าน แต่ให้เราเป็นพรีเซนเตอร์เท่านั้น และเขาโชว์คล้าย ๆ เงินในบัญชีว่ามีประมาณ 6 ร้อยกว่าล้าน สุดท้ายวันที่จะซื้อที่ดิน 90 ล้านบาทตรงเลียบทางด่วน เขาจะเอา จนสุดท้ายจะทำการซื้อขาย วันที่ต้องจ่ายเงินเขา 90 ล้าน อยู่ ๆ วาวาไม่ว่างต้องไปประมูลอะไรไม่รู้ วางให้ 1 ล้าน แต่ให้โอนคืน 1 ล้าน เราเลยเอาชื่อไปเช็ก พบว่าเขามาอย่างเป็นมิจฉาชีพ มีคดีความติดตัวเยอะ เลยบอกเลขาว่าไม่ต้องประจานอะไร อยู่นิ่ง ๆ เราก็คิดว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องเป็นมิจทั้งหมด เลยว่าจะไม่ยุ่งกับกลุ่มคนเหล่านี้ จนได้คุยกับก้ง ก้งบอกว่า ถ้าพี่มีเอี่ยวผมฟ้องพี่นะ เพราะทนายบอกใครเกี่ยวจะฟ้องหมด จนพี่คุยกับมะตูม เขาบอกว่าเลยนัดคุยกันหมด วางแผนกัน


วางแผนยังไง “นัวร์เนีย บาร์ โซนอารีย์ เราเปิดมาเป็นปีแล้ว ร้านเปิดจันทร์-เสาร์ วันอาทิตย์ปิด ก้งบอกถ้าพี่ไม่เกี่ยวข้อง ช่วยล่อเขาออกมาได้ไหม เลยคิดว่าต้องให้ความร่วมมือทุกฝ่าย เลยให้ใช้สถานที่ร้านเราเอง เลยมาเซ็ตเปิดไฟ ให้เพื่อนเรากับก้งมานั่งกระจาย ๆ ทำเหมือนไม่รู้จักกัน และส่งไลน์ไปชวน เขาก็มาและบอกด้วยว่าอยากมาแนะนำเจ้าของเต๊นท์ซูเปอร์คาร์ เลยบอกนัดให้มา 3 ทุ่ม พอเจ้าตัวมาก็ตามคลิป โป๊ะแตกหมด จนเข้าสู่การจับกุมและเข้าคุก

อย่างตอนที่ฉุดกระชากลากถูก เห็นวัตถุบางอย่างที่ขา ตอนแรกเราคิดว่าเขาพกระเบิดไม่ก็ปืนพก เลยค่อย ๆ เปิดจนเห็นกำไลอีเอ็ม ส่วนโทรศัพท์ เขาไล่ลบข้อความทั้งหมด เราบอกอย่าลบหลักฐานนะ เพราะเป็นข้อความที่คุยกัน เราไม่รู้ว่าข้อกฎหมายคุ้มครองเราตรงนี้มั้ย ถ้าทำตรงนี้เท่ากับทำลายหลักฐาน แต่หลังจบเราก็คืนโทรศัพท์ แต่มีบางส่วนที่โดนลบไปแล้ว ส่วนการล่อจับครั้งนี้ไม่ใช่คิดแล้วทำเลย แต่มีการปรึกษาทนายและเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ไม่ใช่ตัดสินใจคนเดียว จากที่เคลียร์กันเสร็จที่ร้านก็ไป สน.บางซื่อ เลยทันที และเขานอนคุกทันที 1 คืนเพราะเขามีคดีรออยู่เยอะมาก มีคดีรวมกัน 34 คดี หมายจับอีก 1 หมาย”

จากนั้นมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง เล่าเหตุผลที่ลงทุนจับโจรเอง ว่า “เขาหลอกเงินน้อง แล้วเคสนี้มีชื่อเราอย่างไปเกี่ยว เราเลยมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ร่วมฉ้อโกงด้วย เลยเซ็ตขึ้นมาเพื่อจับโจร ในคลิปเหมือนรุนแรงแต่ไม่มีการลงไม้ลงมือ หนักสุดคือเอาน้ำอัดลมราดหัวเท่านั้น เราพยายามกั้นไม่ให้บานปลาย ไม่มีการตบตีหรือทำร้ายร่างกาย แต่สงสัยว่าอายุ 20 กว่า ๆ มีคดี 34 คดี จะทำคนเดียวได้หรือเปล่า ถ้าใครคิดว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ให้ทักมาเลย ซึ่งมีคนติดต่อมาเยอะมาก บางคนไม่สามารถส่งลูกเรียนต่อ บางคนล้มละลาย บางคนเกือบจบชีวิต ประวัติเขาโชกโชนมาก เปลี่ยนชื่อสกุลมาเป็นสิบ ๆ ชื่อ


พอถามว่าการอัดคลิปหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มะตูมอาจมีความผิด เจ้าเผยว่า “เราอาจจะมีความผิด แต่เราไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เราไม่ได้สูญเสียเงินแต่ชื่อเสียงเราถูกพาดพิงและเอาไปทำเสียหายเหมือนกัน แต่เราคงจะมีทนายส่วนตัวเร็ว ๆ นี้มาพูดคุย ถ้าเขาฟ้อง เราฟ้องกลับเหมือนกัน ถ้าตูมต้องโดนฟ้องหรือรับโทษจากเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะเราตามทวงความยุติธรรม ทวงเงินให้ผู้บริสุทธิ์ไม่เป็นไรครับ เชื่อว่าถ้าเราทำดี แล้วโดนคดี ก็คงมีอะไรดี ๆ ให้เราเหมือนกัน คิดดี ทำดี ต้องได้ดี”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,040 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม