“แม่แอน” แจง กรรมการตัดล้วนๆ “ลาว” เข้าโหวต ตกใจ “ไทย” ไม่เข้ารอบ

กลายเป็นดราม่าจักรวาล เมื่อตัวแทนสาวไทย “แอนนา เสือ” ตกรอบแรก “Miss Universe 2022” ทั้งที่เป็น 1 ในตัวเต็ง แถมเจ้าของเวทียังเป็นคนไทยด้วยซ้ำ งาน “แม่แอน จักรพงษ์” ในฐานะเจ้าของเวทีเลยต้องออกมาไลฟ์ชี้แจงเกี่ยวกับผลการตัดสินว่า
ทุกสิ่งอย่างเป็นไปตามกติกา ขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการล้วนๆ ตนไม่ได้เข้าไปจิ้มแต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่า “มิสยูเอสเอ” ตอบคำถามรอบสุดท้ายได้ดี ตรงประเด็น กับที่เรากำลังมองหาคนที่เป็นผู้นำเชิงปฏิรูป ซึ่งส่วนตัวคิดว่าอีกคนจะชนะ เพราะฉะนั้นอเมริกาถือว่าเป็นม้ามืด เฉือนกันตรงคำตอบสุดท้าย
สำหรับสาวงามที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ทุกคนสวยหมด ขนาด “โคลัมเบีย” ที่คิดว่าจะเข้าก็ยังไม่เข้า ปีนี้คนสวยเยอะมาก โดยเฉพาะแถบลาติน สวยจริงๆ ทางโคลัมเบียก็เข้ามาถามทำไมถึงไม่เข้ารอบ 5 คน ก็บอกไปว่าตอบแทนไม่ได้เพราะไม่ใช่กรรมการ รู้แค่เพียง “ลาว” เข้ารอบเพราะคะแนนโหวต
ตอนที่ “แอนนา เสือ” ไม่เข้ารอบก็ตกใจเหมือนกัน ยังคิดเลยว่าขนาดเป็นเจ้าของเวทีกรรมการยังไม่เกรงใจเราเลย ส่วนตัวมอง “แอนนา” ทำดีที่สุดแล้ว แต่สายแข็งเยอะจนน่ากลัว หลายประเทศก็ผิดหวัง อย่าง “ฟิลิปปินส์” มากันเกินครึ่งฮอลล์ ไม่ผิดหวังยิ่งกว่าเราเหรอ
ส่วนรางวัล IMPACT WAVE ที่ “แอนนา” ได้ ก็ดีใจ ซึ่งเราได้จากคะแนนจริงๆ มีสูงสุดมี 3 คน เวียดนาม อินโดนิเซีย ไทย เป็นคะแนนว่าด้วย LEADERSHIP อย่างเดียว ดูจากประวัติในการต่อสู้ เป็นคะแนนโหวต เพราะในฐานะเจ้าขององค์กรลำบากใจที่ไปมอบรางวัลที่ไทยได้ เดี๋ยวคนหาว่าล็อคให้ไทย เเต่มีหลักฐานแสดงให้ดูได้
อยากให้ทุกคนเข้าใจ ประเทศใคร ใครก็รัก คนอื่นก็ว่าค้านสายตาเค้า เราก็ว่าค้านสายตาเรา ที่ซื้อเวทีมาเพราะคิดว่าค้านสายตานี่แหละ แต่ในเมื่อกรรมการเป็นคนตัดสินมีบริษัทที่ตรวจสอบคะแนน เราก็จะไม่แทรกแซง ซึ่งคนที่ได้หลายคนก็บอกเหมาะสมนะ คนที่สวยที่สุดอาจจะไม่ได้ คนที่ทำดีมาตลอดมาพลาดตอนท้าย ก็ไม่ได้ มันอยู่ที่พรหมลิขิตเหมือนกัน ถ้าเอาตามความพึงพอใจของเรา องค์กรจะไม่ไปไหนเลย ศรัทธาของคนดูทั้งโลกก็หาย กรรมการที่มาก็เป็นผู้ทรงเกียรติ ไม่ได้รับค่าตอบแทน เราประกาศรายชื่อกรรมการก่อนหน้าประกวดเพียงวันเดียว เพื่อป้องกันการล็อบบี้ จริงๆ ไม่จำเป็นต้องมาไลฟ์ก็ได้ เเต่เพราะเเคร์เเฟนนางงาม
ก่อนที่แม่แอนจะย้ำว่า ผลตัดสินทั้งหมดเกิดจากคณะกรรมการ เราไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น ตอบไม่ได้ว่าทำไม แอนนา ไม่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เพราะ 15 คนมาจากคะแนนกรรมการ ตอบได้แค่คนที่ 16 คือ ลาว ได้เข้าจากการโหวต และรางวัลที่แอนนาได้ก็มาจากคะแนนโหวตจริงๆ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 10,470 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม