เปิดประวัติ “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” เจ้าของมงกุฎ “Miss Universe 2022”

“อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” ( R’BONNEY GABRIEL ) เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 1994 ที่เมือง Houston รัฐเท็กซัส ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยมีคุณพ่อเป็นนักจิตวิทยาชาวฟิลิปปินส์ ผู้อพยพมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ 25 ปี มีคุณแม่เป็นชาวเท็กซัส เธอเป็นลูกคนสุดท้องโดยมีพี่ชายอีก 3 คน
R’Bonny สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก University of North Texas สาขาออกแบบแฟชั่น ปัจจุบันเธอเป็นดีไซเนอร์ผู้มีแนวคิดในการออกแบบเพื่อความยั่งยืนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังทำงานเป็นนางแบบด้วย
เส้นทางการประกวดนางงามของเธอเริ่มต้นจากการเข้าร่วมเวที Miss Kemah 2020 โดยสามารถผ่านเข้าสู่รอบห้าคนสุดท้ายได้ ต่อมาปี 2021 เธอสวมสายสะพาย Miss Harris County โดยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Texas USA 2021 ได้ และสามารถคว้าตำแหน่ง Miss Texas USA สำเร็จได้ในปี 2022 ทำให้เธอได้ตั๋วในการเป็นตัวแทนรัฐเท็กซัสในการประกวด Miss USA 2022 ที่เมือง Reno รัฐเนวาดา จนเธอสามารถคว้าตำแหน่งเป็น Miss USA 2022 ได้สำเร็จ และเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกาคว้าตำแหน่ง Miss Universe 2022 คนที่ 72 ของโลก ( รวม “อ๊อกซาน่า เฟโรโดวา – Oxana Fedorova” นางงามจักรวาลชาวรัสเซีย ที่โดนปลดจากตำแหน่ง ) ของโลกสำเร็จที่ นิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า โดยเป็นนางงามจากสหรัฐอเมริกาคนที่ 9 ที่ได้คว้าตำแหน่งนี้ นอกจากนี้เธอยังเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้เป็น Miss USA และ Miss Universe.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 5,950 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม