มงคาบ้าน!! นางงาม “สหรัฐ” คว้ามงกุฎ”มิสยูนิเวิร์ส” ประเดิมยุคเจ้าของคนไทย

นางงามสหรัฐลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” ( R’BONNEY GABRIEL ) คว้ามงกุฎ “Miss Universe 2022” ที่จัดขึ้น ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จ เฉือนชนะ “อแมนดา ดูดาเมล” ( AMANDA DUDAMEL ) สาวงามจากเวเนซูเอลา ที่รั้งตำแหน่งรองอันดับ 1 โดยมี “อันเดรียนา มาติเนซ ฟาวน์เนียร์” ( ANDREÍNA MARTÍNEZ FOUNIER ) สาวงามจากโดมิกัน ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 จากบรรดาสาวงาม 84 ประเทศทั่วโลก ส่วน 2 ตัวเต็งอย่าง “มิสคูราเซา” และ “มิสเปอร์โตริโก” ทำได้ดีที่สุดเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย
ซึ่งการประกวดปีนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งที่หินที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะจากรอบแรกก็คัดเลือกสาวงามเหลือเพียง 16 คน / 5 คน และ 3 คนตามลำดับ โดยไม่มีรอบ 10 คนสุดท้ายเหมือนที่ผ่าน ๆ มา โดยสาวงามที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายประกอบด้วย เปอร์โตริโก้, เฮติ, ออสเตรเลีย, โดมิกันรีพับลิค, ลาว, แอฟริกาใต้, โปรตุเกส, แคนาดา, เปรู, ตรินิแดดและโตเบโก, คูราเซา, อินเดีย, เวเนซูเอล่า, สเปน, อเมริกา และ โคลัมเบีย
ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีชื่อของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ตัวแทนสายสะพายประเทศไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังได้รับรางวัลพิเศษ “THE IMPACT WAVE” ไปครอง นอกจากนี้ยังมี 2 สาวงามจากชิลี และมอลต้าที่ครองตำแหน่ง Miss Congeniality หรือนางงามมิตรภาพ ร่วมกัน
“อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” นับเป็นนางงามสหรัฐคนที่ 9 ที่ได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาล ต่อจาก “โอลิเวีย คัลโป” เมื่อปี 2012 ซึ่งได้เป็นพิธีกรหลักในการประกวดครั้งนี้ และนับเป็นนางงามจักรวาลคนแรกในยุคที่มีเจ้าของเป็นคนไทย คือ “แอน จักรพงษ์”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,266 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม