“จั๊กจั่น” ยิ้มออก หลังศาลพิพากษาลงโทษจำคุก “อาบี” 9 เดือน คดีหมิ่นประมาท “เค วัฒนา” มีโลกสองใบ

ยืดเยื้อกันมานาน สำหรับคีดหมิ่นประมาทที่นักแสดงสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ฟ้อง “อาบี” อดีตผู้จัดการส่วนตัวที่กุเรื่องกล่าวหาว่า “เค วัฒนา” สามีของ “จั๊กจั่น” มีโลกใบที่สอง จนเกือบทำให้แพลนงานวิวาห์ของ “จั๊กจั่น” และ “เค” ล่ม ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 15 ธ.ค.2565 ศาลแขวงดอนเมือง ได้ตัดสินพิจารณาคดี โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา


โดย “จั๊กจั่น” ได้โพสต์ภาพที่ “เค วัฒนา” สามี พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัวของตนและ “ทนายนิด้า” เดินทางไปฟังศาลตัดสินพิจารณาคดีหมิ่นประมาทที่ “อาบี” อดีตผู้จัดการส่วนตัวกุเรื่องกล่าวหา “เค” ว่ามีโลกใบที่สองที่ศาลแขวงดอนเมืองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@jj_akhamsiri พร้อมแคปชันระบุว่า “ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี… ขอบคุณพี่นิด้า @nidalawyer และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ” ด้านผู้จัดการส่วนตัวของ “จั๊กจั่น” ก็ได้โพสต์ภาพแบบเดียวกันลงอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “คดี #โลกใบที่สอง ที่คุณเค @kkay_chou ถูกอดีตผู้จัดการของน้อง @jj_akhamsiri หมิ่นประมาท กุรื่องต่าง ๆ นานาให้ได้รับความเสียหาย วันนี้ศาลตัดสินแล้ว ผ่านไปได้ด้วยดี ⚖️ขอบคุณทนายคนเก่ง @nidalawyer และทีมทนายความทุกท่านนะคะ ลุยกันต่อกับอีก 2 คดีที่เหลือ”

ส่วน “ทนายนิด้า” ก็ได้อัปเดตความคืบหน้าคดีนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@nidalawyer ระบุว่า “คดี #โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย,คุณบุ๋ม ปนัดดา,คุณหนิงปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ ⚖️ #หมิ่นประมาท #เควัฒนา #จั๊กจั่นอคัมย์สิริ #ตาลณิชกานต์ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย” ซึ่งก็มีแฟน ๆ รวมถึงศิลปินดาราที่ติดตามข่าวนี้มาตั้งแต่ต้นเข้ามาคอมเมนต์ร่วมยินดีกันอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้ทางทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลกับทางผู้จัดการส่วนตัวของ“จั๊กจั่น” ได้รับการเผยว่า วันนี้เป็นการตัดสินคดีของทาง “เค วัฒนา” สามีของ “จั๊กจั่น” ที่ฟ้องอดีตผู้จัดการ “บี ปกชนม์” คดีหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยหลังศาลตัดสินไม่รอลงอาญา อดีตผู้จัดการมีสีหน้าตกใจ ในส่วนคดีของ “จั๊กจั่น” ที่ฟ้องอดีตผู้จัดการนั้น ยังไม่เสร็จสิ้น คาดว่าประมาณต้นปีหน้าถึงจะทราบผล

สำหรับผลคำพิพากษาคดี อัยการ ยื่นฟ้อง “น.ส.ปกชนน์ ดิษยบุตร” จำเลย คดีหมิ่นประมาท “เค วัฒนา” สามี “จั๊กจั่น” มีดังนี้ ศาลพิพากษา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกกระทงละ 3 เดือน รวม 3 กระทง เป็นจำคุก 9 เดือน พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีประกอบรายงานการสืบเสาะและพินิจ จำเลยแล้วเห็นว่า จำเลยส่งข้อความถึงบุคคลสาธารณะซึ่งเป็นผู้ดำเนินการรายการทางโทรทัศน์ ส่อให้เห็นเจตนาที่ต้องการสร้างกระแสข่าว ทำให้ชื่อเสียงของโจทก์ร่วมและนางสาวอคัมย์สิริ สุวรรณสุข ได้รับผลกระทบในวงกว้าง ทั้งข้อความที่จำเลยใส่ความล้วนเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงในทางร้ายจำนวนมากที่ทำให้โจทก์ร่วมเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง กระทบต่อชีวิตส่วนตัว ชีวิตครอบครัว และการประกอบธุรกิจของโจทก์ร่วม ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จพฤติการณ์ถือเป็นเรื่องร้ายแรง แม้จำเลยบรรเทาผลร้ายให้แกโจทก์ร่วมโดยวางเงินชดใช้ค่าเสียหายแล้วบางส่วนเป็นเงินจำนวน 2 แสนบาท และกล่าวคำขอโทษต่อโจทก็แล้วก็ตาม แต่ไม่ปรากฎว่าจำเลยได้ดำเนินการอื่นใดที่ทำให้ชื่อเสียงของโจทก์ร่วมกลับคืนดีทั้งที่ยังอยู่ในวิสัยที่สามารถกระทำได้ และโจทก์ร่วมยังประสงค์ให้ศาลลงโทษจำเลย กรณีจึงยังไม่มีเหตุอันสมควรที่จะรอการลงโทษจำคุกให้แก่จำเลย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 455 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม