8-9 นี้ พบกับตอนจบของ กับออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว 2” ที่ช่อง 9 กด 30

พบกับ “ไซอิ๋ว 2” (Journey to the West ll ) ภาคต่อของ “ไซอิ๋ว” ซีรีส์อภินิหารเรื่องดังของยุค 90 ที่ “ช่อง 9 กด 30” โดยเนื้อหายังคงเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกเมื่อการผจญภัยของ พระถังซัมจั๋ง, ซุนหงอคง, ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง ยังไม่สิ้นสุด พวกเขายังต้องเผชิญอุปสรรคจากปีศาจมากมายที่มาก่อกวนการจาริกแสวงบุญของพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฏกจากชมพูทวีปเช่นเดิม ซึ่งใน “ไซอิ๋ว 2” นี้เองยังคงจุดเด่นจากภาคแรกมาอย่างครบถ้วนทั้งความเร้าใจ งานเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ตระการตา สมเป็นซีรีส์ชั้นดีของทศวรรษ 90 เลยทีเดียว โดยภาคนี้พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือเพียบ อาทิ เจียงหัว (Kwong Wah)), เฉินฮ่าวหมิน (Benny Chan), กัวเจิ้นหง (Derek Kwok), หลีเหย้าเสียง, ไม่ฉางชิง (Mai Changqing), จอยซ์ คอย (Joyce Koi), อู่เหม่ยเหิง (Melissa Ng) ต่อเนื่อง 5 วันแบบนันสต๊อป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)


วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ความเกลียดชังก่อตัวขึ้นในใจ ซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) เอาชนะทุกคนเพื่อระบายความโกรธ เขายังเข้าร่วมกับเหล่ามารทั้ง 6 ตน พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) และ ซัวเจ๋ง (ไม่ฉางชิง) ออกตามหาซุนหงอคง แต่ซุนหงอคงแสร้งทำเป็นว่าเขากลายเป็นปีศาจเพื่อขับไล่พวกเขา พระถังซัมจั๋งสัญญาว่าเขาจะปีนขึ้นข้ามภูเขาก่อนค่ำเพื่อให้ซุนหงอคงกลับมาร่วมเดินทางอีกครั้ง อาจารย์ของเขาทำสำเร็จซุนหงอคงตื้นตันใจมาก จึงตัดสินใจกลับเนื้อกลับตัว ซุนหงอคงต้องการพบเจ้าแม่กวนอิม (จอยซ์ คอย) เพื่อขอคำแนะนำ เจ้าแม่กวนอิมชี้ให้เห็นว่าซุนหงอคงต้องฝ่าด่านรักโลภโกรธหลงให้ได้ เพื่อไม่ให้หิน 7 ตัณหา เข้าครอบงำถึงจะผ่านเคราะห์กรรมสุดท้ายไปได้

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) เดินทางมาหยุดมารสามตัวที่พยายามจะฆ่าพระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ได้ทันเวลา ซุนหงอคงบุกเข้าไปในวังมังกรเพื่อหวังกำจัดนางพญาเกล็ดนิล นางพญาใช้หินวิเศษควบคุมซุนหงอคงและพระถังซัมจั๋งแต่ไม่สำเร็จ นางหนีออกไปหลบที่ศาลเจ้าเทพวานร (กัวเจิ้นหง) คนรักของนาง คณะพระถังซัมจั๋งออกตามหานาง ซุนหงอคงและนางมารทั้งคู่ต่อสู้กัน พระถังซัมจั๋งเทศสั่งสอนและให้ซุนหงอคงพานางมารไปพบดวงวิญญาณของวานรเทพที่ได้ตรัสรู้จนไปเกิดเป็นอรหันต์ เมื่อนางเห็นเช่นนั้นจึงเข้าใจมีแต่ปีศาจในใจเท่านั้นที่คอยรบกวนใจเธอ ในที่สุดนางพญาเกล็ดนิลก็กลายเป็นผู้ศรัทธาในพุทธศาสนา คณะพระถังซัมจั๋งและลูกศิษย์ของเขาเดินทางต่อไปทางทิศตะวันตกในที่สุดก็เดินทางมาถึงวัดหลุยอิงซื่อ พวกเขาทั้งหมดได้ถูกแต่งตั้งให้กลายเป็นเทพสวรรค์สำเร็จ #ช่อง9กด30

เข้าชม 76 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม