“โตโน่” เขียนจดหมายถึง One Man & The River เผยข่าวดี มีอีก 1 สิ่งที่สุดกำลังจะเกิดขึ้น

หลังเสร็จสิ้นภารกิจว่ายข้ามโขงเพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง ได้แก่ โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ได้เงินบริจาคกว่า 87 ล้านบาท ล่าสุดนักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” เขียนจดหมายถึง One Man & The River ทุกคน แจ้งข่าวดีให้ทราบว่ามีอีก 1 สิ่งที่สุดกำลังจะเกิดขึ้น พร้อมขอบคุณน้ำใจของคนไทย คนลาว และทุกคนที่มาช่วยกันจนทุกอย่างที่สำเร็จได้


โดย “โตโน่” ได้โพสต์แจ้งข่าวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@mootono29 พร้อมข้อความระบุว่า “จดหมายถึง One Man & The River ทุกคน 🇹🇭🇱🇦 คนนครพนม คนแขวงคำม่วนเคยบอกกับผมว่า เค้ามี 3 ที่สุดของที่นี่คือ 1.พระธาตุพนม พระธาตุศรีโคดตะบองและพระธาตุประจำวันเกิด “ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด” 2.สะพานมิตรภาพ3 “สวยงามที่สุด” 3.ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง “งดงามที่สุด”แต่ต่อจากนี้โรงพยาบาลนครพนม และแขวงคำม่วน คุณหมอ คุณพยาบาล และพวกเราทุกคนจะช่วยกัน ทำให้มีที่สุดอันที่ 4 เกิดขึ้น คือ “ปลอดภัยที่สุด” เราจะสร้าง Cath Lab หรือศูนย์สวนหัวใจและหลอดเลือดให้กับโรงพยาบาลนครพนม เพราะโรคหลอดเลือดหัวใจ ทำให้พี่น้องเราจากทั้ง 2 ฝั่งโขงเสียชีวิตติดอันดับ 1 และมีคนป่วยจากโรคนี้เพิ่มขึ้นทุกปี ที่ผ่านมาเวลาเกิดเคสที่นี่ต้องส่งไปที่อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น อุบลราชธานี ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง ทำให้พี่น้องเสียชีวิตเยอะมาก ในอนาคตที่ท่านผู้อำนวยการบอกผมว่า นครพนมจะสามารถสร้างนักเรียนแพทย์ขึ้นได้ด้วย และแผนกนี้จะสามารถพัฒนาไปรักษาโรคหลอดเลือดในสมองได้อีก

ส่วนโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาวจะได้อุปกรณ์การแพทย์ที่คุณหมอ คุณพยาบาลอยากได้มากที่สุด กว่า 20 รายการเช่นกัน เพื่อให้มีเครื่องมือที่ดีที่ทันสมัย เพื่อพี่น้องชาวลาว ชาวไทยและนักท่องเที่ยวทุกคน อาทิเช่น เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อน ชุดกล้องส่องตรวจกระเพราะอาหารและลำไส้ใหญ่ เครื่องอัลตร้าซาวด์ ตู้อบเด็กที่คลอดก่อนกำหนด เครื่องกระตุ้นหัวใจ อุปกรณ์ผ่าตัดสมอง ห้องผ่าตัด ชุดต่อมลูกหมากและชุดสลายนิ่ว เป็นต้น
ต่อจากนี้จะเป็นหน้าที่ของท่านผู้อำนวยการ คุณหมอ คุณพยาบาล จากทั้ง 2 ฝั่งไทยลาว คุณหมอที่ปรึกษาช่วยกันเลือก สิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมและยุติธรรมที่สุดเพื่อโรงพยาบาลของเรา ขอบคุณน้ำใจของคนไทย คนลาว และทุกๆคนที่มาช่วยกันในครั้งนี้ ผมเป็นเพียงตัวเชื่อมเล็กๆ ทุกอย่างที่สำเร็จได้ “เพราะทุกคนครับ” 🇹🇭🇱🇦 #หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ #onemanandtheriver #เก็บรักษ์ #นครพนม #ท่าแขก”ซึ่งก็ทีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ร่วมอนุโมทนากับเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 682 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม