“ชาคริต” ร้อง ปคบ. ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปหลอกขายทุเรียน ลูกค้าเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

ไม่อยู่เฉยแน่นอน สำหรับดารา-พิธีกรชื่อดัง “ชาคริต แย้มนาม” หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพส่วนตัว คลิปของครอบครัว จากเพจเขยจันท์ และชื่อ ไปใช้สร้างเพจปลอม กว่า 100 เพจ หลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท จนมีคนหลงเชื่อ สร้างมูลค่าความเสียหายที่ประชาชนถูกเพจปลอมหลอกลวง มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 21 พ.ย. 2565 “ชาคริต” พร้อมภรรยา เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. ยื่นเรื่องต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) หลังถูกมิจฉาชีพสร้างเพจปลอม กว่า 100 เพจ ประชาชนและสังคมเข้าใจผิด โอนเงินซื้อทุเรียน แต่ไม่ได้รับสินค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตามจับมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้

โดย “ชาคริต” เปิดเผยว่า คนร้ายจะใช้วิธีเปิดไอพีใหม่ทางเฟซบุ๊ก ครั้งละประมาณ 5-10 เพจ แล้วยิงแอดเข้าไปหลอกประชาชนในกลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป ให้โอนเงินมา ก่อนบล็อกเพจ โดยไม่มีการส่งสินค้า ก่อนปิดเพจหนี แล้วเปิดเพจใหม่ หากรวมเพจที่เปิด ๆ ปิด ๆ มีร่วม 100 เพจ ผู้เสียหายบางรายถึงขั้นนั่งรถตู้ไปตามทุเรียนที่สวนของตนที่ จ.จันทบุรี ยืนยันเพจจริงมีแค่ “บักโพธิ์ แย้มนาม” และ “เขยจันท์” ซึ่งมีการขายของที่เดียว ในช่องทาง LINE@ เขยจันท์ เท่านั้น และบัญชีการโอนเงินทำในรูปของบริษัท ไม่ใช่ชื่อส่วนบุคคล และอยากให้ชั่งใจว่า ทุเรียนลูกละ 100 บาท ไม่มีจริง ก่อนซื้อให้ตรวจสอบรายละเอียดเลขบัญชีการโอนให้ถูกต้อง ป้องกันการถูกหลอกลวง

ด้าน ผกก.1 ปคบ. เปิดเผยว่า กรณีการนำภาพและชื่อของชาคริตไปใช้หลอกขายทุเรียน มีประชาชนผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีแล้วรวม 10 คน ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ ผู้เสียหายทั้ง 10 คน มีการโอนเงินเข้าไปที่บัญชีม้า ก่อนจะมีการโอนต่อไปยังบุคคลอื่น ซึ่งตำรวจทราบตัวกลุ่มบัญชีม้ารับโอนเงินแล้ว อยู่ระหว่างการขยายผลบัญชีปลายทาง ซึ่งจะเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.


เข้าชม 398 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม