“เอกชัย” ห่วงแม่ น้ำป่าทะลักเข้าบ้าน-รีสอร์ต โชคดีขนของไว้ที่สูงทัน

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งวันเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนภูเขาจำนวนมาก เกิดน้ำป่าไหลทะลัก โดยเฉพาะบริเวณเหนือน้ำตกโตนแพรทอง หมู่ที่ 6 ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาที่น้ำตกโตนแพรทอง อย่างรุนแรงและน้ำสีขุ่นแดง และได้ท่วมรีสอร์ตโตนแพรทอง วิลล่า สวนยางพารา สวนผลไม้ อย่างรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ซึ่งสร้างเสียหายจำนวนมาก รวมถึงบ้านพักของ “เอกชัย ศรีวิชัย” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่โดยมวลน้ำสูงเกือบ 3 เมตร

ด้าน “เอกชัย ศรีวิชัย” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังกล่าวว่า โชคดีปีนี้ที่น้ำป่าหลากลงมาในช่วงกลางวัน ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของรวมทั้งรถยนต์ขึ้นที่สูงได้ทัน ไม่อั้นคงเจอหนักเมือนต้นปีที่แล้ว และก็ถือว่าโชคดี รอบน้ำได้ย้ายห้องพักขึ้นมาพักบนที่สูงทำให้ปลอดภัย เป็นห่วงก็แต่แม่ที่อยู่ด้วยเกรงน้ำป่าจะมาแรงกว่านี้ และยังกังวลอยู่ว่าทำไมปีนี้ ที่นี่ที่บ้านโตนแพรทอง ฝนตกทั้งปีและตกทุกวัน ทั้งที่คาดว่าปั้นปลายชีวิตจะใช้ที่ตรงนี้ปักรากแต่เมื่อเจอภาวะน้ำป่า ครั้งที่ 2 แบบนี้ทำให้ต้องคิดหนักเลย

ทั้งนี้ นายธเนศ ปราบกรี เจ้าของเกาะกลางโตนแพรทองแคมป์ปิ้ง กล่าวว่ามวลน้ำป่ามาเร็วและแรงแค่ 15 นาทีหลากเข้าท่วมรีสร์อต เป็นช่วงที่พนักงานนั่งทานส้มตำด้วยกัน เมื่อน้ำป่าหลากลงมาต่างคนต่างรีบวิ่งหนี โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย โดยเบื้องต้น โต๊ะเก้าอี้ตรงห้องจัดเลี้ยงถูกกระแสน้ำพัดพาจมหาย


ภาพเฟซบุ๊ก : พัทลุงนิวส์ออนไลน์ , บุญรอบ ศรีวิชัย

เข้าชม 259 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ