8-9 นี้ ห้ามพลาดออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว 2” ที่ช่อง 9 กด 30

พบกับ “ไซอิ๋ว 2” (Journey to the West ll ) ภาคต่อของ “ไซอิ๋ว” ซีรีส์อภินิหารเรื่องดังของยุค 90 ที่ “ช่อง 9 กด 30” โดยเนื้อหายังคงเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกเมื่อการผจญภัยของ พระถังซัมจั๋ง, ซุนหงอคง, ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง ยังไม่สิ้นสุด พวกเขายังต้องเผชิญอุปสรรคจากปีศาจมากมายที่มาก่อกวนการจาริกแสวงบุญของพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฏกจากชมพูทวีปเช่นเดิม ซึ่งใน “ไซอิ๋ว 2” นี้เองยังคงจุดเด่นจากภาคแรกมาอย่างครบถ้วนทั้งความเร้าใจ งานเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ตระการตา สมเป็นซีรีส์ชั้นดีของทศวรรษ 90 เลยทีเดียว โดยภาคนี้พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือเพียบ อาทิ เจียงหัว (Kwong Wah)), เฉินฮ่าวหมิน (Benny Chan), กัวเจิ้นหง (Derek Kwok), หลีเหย้าเสียง, ไม่ฉางชิง (Mai Changqing), จอยซ์ คอย (Joyce Koi), อู่เหม่ยเหิง (Melissa Ng) ต่อเนื่อง 5 วันแบบนันสต๊อป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)


อังคารที่ 8 พฤศจิกายน พญางูแค้นนางวิหคน้อยที่ไม่ยอมเป็นของตน จึงได้สาปให้นางกลายเป็นงูเพื่อให้ถูกรังเกลียด ต่อมาวิหคน้อยยอมแต่งงานกับพญางูและนางได้กำจัดพญางูจนสำเร็จเพื่อหวังจะอยู่กับวานรเทพ (กัวเจิ้นหง) วิหคน้อยกลายเป็นนางพญางูและได้แต่งตั้งวานรเทพเป็นประมุขแดนหมื่นปีศาจ นางพยายามโน้มน้าวจิตใจวานรเทพให้อยู่ในแดนหมื่นปีศาจอย่างสงบสุข แต่เขาปฏิเสธเพราะจิตใจเขาครุ่นคิดจะเอาชนะซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) ให้ได้ และหวังสูงที่จะเอาชนะเทพยูไล หากวานรเทพจะเอาชนะซุนหงอคงได้ต้องกินไข่มุกนางพญาที่อยู่ในร่างนางพญางู ด้วยความรักนางได้มอบไข่มุกนางพญาให้วานรเทพทำให้เขามีฤทธิ์เดชมาก ในขณะที่คณะลูกศิษย์พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ได้เฉลิมฉลองในงานแต่งงานเจ้ากระทิงและนางอีกาดำอยู่นั่น ซุนหงอคงสนุกจนเมามาย เจ้าแม่กวนอิม (จอยซ์ คอย) ได้ลงมาเตือนสติซุนหงอคงให้ระวังภัยที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้

พุธที่ 9 พฤศจิกายน เจ้านกน้อยเสี่ยวหยุนเซี๊ยะพบกับอำมาตย์เต่าตงไห่อายุเก้าพันปี เขาชวนนางไปที่จวนเต่าตงไห่เพื่อมอบของวิเศษ ตอบแทนที่ช่วยแม่เฒ่าเต่าให้รอดพ้นจากเหยี่ยว นางได้ขอให้พ่อเฒ่าเต่าดูชะตาชีวิตของซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) ชายที่รัก ผลทำนายทายว่าซุนหงอคงกำลังจะมีเคราะห์ครั้งใหญ่ หากจะเอาชนะวานรเทพ (กัวเจิ้นหง) ได้ต้องรวบรวมพลังอำนาจ 6 คน นั้นคือหมัดเจ้ากระทิง พัดเหล็กขององค์หญิงพัดเหล็ก ปากเหล็กของนางอีกาดำ พรองทองของซุนหงอคง ขากิเลนของเจ้าใหญ่ และพลังของอำมาตย์เต่า เมื่อเสี่ยวหยุนเซี๊ยะกลับมาถึงจวนจึงได้เตือนทุกคนให้ระวังตัวแต่ไม่มีใครเชื่อ ทั้งหมดออกเดินทางอีกครั้ง ด้านวานรเทพได้ขึ้นไปอาละวาดบนสวรรค์กลืนนาจาลูกของเจ้ากระทิงเข้าไปในท้อง เขายายามทำให้องค์หญิงพัดเหล็กและนางอีกาดำแตกคอกัน เมื่อทั้งหมดแยกจากกันวานรเทพได้กลืนนางอีกา พญาคชสาร เจ้ากระทิง และองค์หญิงพัดเหล็กเข้าไป จากนั้นจึงท้ารบกับซุนหงอคง ทั้งสองปะทะกัน ซุนหงอคงได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านเสี่ยวหยุนเซี๊ยะขอให้พ่อเฒ่าเต่ามาช่วยซุนหงอคง #ช่อง9กด30

เข้าชม 213 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม