ร้องจนไม่มีน้ำตา “เติร์ก-ปีเตอร์” ขอสานต่องานของพ่อ รับ ไม่เจอกันนาน 2 ปี

สุดอาลัยในพิธีรดน้ำศพ “ต๊ะ – นิรัตติศัย กัลย์จาฤก” ผู้จัดและผู้กำกับมากฝีมือ ทายาท “กันตนา” อาณาจักรบันเทิงยักษ์ใหญ่ของไทย ที่เสียชีวิตจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจโต วัย 61 ปี เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยครอบครัวได้เคลื่อนศพมา ณ ศาลา 10 วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร เพื่อทำพิธีรดน้ำและสวดอภิธรรมในคืนแรก ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัว และคนในวงการบันเทิง
โดยพี่ชายคนโตของครอบครัว “คุณตั้ม – จาฤก กัลย์จาฤก” เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายว่าเป็นเกิดจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจโต ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน แต่คาดว่าน่าจะเป็นจากกรรมพันธุ์ด้วยทางครอบครัวมีปัญหาเรื่องหัวใจ แต่การจากไปของต๊ะไม่ได้ทรมาน เหมือนคนนอนหลับไป และตั้ม จาฤก ก็ไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้เมื่อพูดถึง
ขณะที่ลูกชายอย่าง “เติร์ก คหบดี” และ “ปีเตอร์ รฤกฤกษ์” ที่สานต่องานคุณพ่อในการทำบริษัท ป๊าสั่งย่าสอน ก็เผยว่า พร้อมนำคำสอนของพ่อไปปรับใช้ในการทำงาน อยากทำงานที่พ่อฝันไว้ให้ดีที่สุด ตนโตมากับกองถ่ายได้เห็นการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังตั้งแต่เด็ก พ่อจะมีสโลแกนประจำตัวว่า “เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะ” ก็นำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้กับการทำงานในปัจจุบัน ลูกชายยังเผยอีกว่า ตนไม่ได้เจอคุณพ่อนาน ยังมีหลายอย่างที่อยากทำด้วยกัน ตั้งแต่ทราบข่าวก็ร้องไห้จนแทบจะไม่มีน้ำตาแล้ว อยากบอกพ่อว่า รักพ่อ ที่โตมาได้มีครอบครัวสนับสนุนและวิชาที่พ่อให้มา พ่อไม่มีอะไรที่ต้องห่วง ส่วนปีเตอร์บอกว่าตั้งใจจะทำงานที่พ่อวาดไว้ให้ดีที่สุด และสานต่อให้สำเร็จ
ภายในงานมีอดีตภรรยา “ตุ้ม รสริน จันทรา” ที่มาร่วมไว้อาลัยอดีตสามีเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมร่วมถ่ายรูปครอบครัวเคียงข้างลูกชายคนโต รวมถึงมีคนบันเทิงอย่าง ปราป ปราปต์ปฎล , เวฟ สาริน มาร่วมไว้อาลัยอีกด้วย
ครอบครัวมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 31 ตุลาคม และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.


เข้าชม 4,310 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม