สวยสะกด “แพนเค้ก” ร่วมรำบวงสรวงบูชาพญานาค ที่หนองคาย

อีกหนึ่งงานใหญ่ที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย สำหรับงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก โดยไฮไลต์ของงานเป็นพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค เมื่อเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงแล้ว ได้มีการรำบวงสรวง ซึ่งปีนี้มีนางเอกชื่อดัง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” มาร่วมรำบวงสรวงกับนางรำชาวโพนพิสัยกว่า 1,000 คน ด้วยท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม

ซึ่งในอินสตาแกรมสตอรี่ของ “แพนเค้ก” ได้รีโพสต์ภาพที่แฟนคลับถ่ายไว้ระหว่างที่เธอร่วมรำบบวงสรวง รวมถึงมีภาพก่อนและหลังงานเสร็จ หนึ่งในนั้นมีภาพที่เธอเดินทางมาพร้อม “พี่หมี” สามีสุดที่รัก ที่มาให้กำลังใจภรรยาไม่ห่างอีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าพื้นที่ริมแม่น้ำโขงเพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในวันออกพรรษา และนอกจากการรอชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติซึ่งหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวแล้ว ยังร่วมชมกิจกรรมเสริมต่าง ๆ ที่ท้องถิ่นจัดให้รองรับ เช่น การลอยเรือไฟ การแสดงบนเวที กิจกรรมถนนอาหาร ทำให้ช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคเป็นช่วงท่องเที่ยวที่กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดหนองคายได้เป็นอย่างดี


ภาพ IG : team.khemanito

เข้าชม 719 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม