ลูกศิษย์ร่วมพิธีรดน้ำศพ “หม่อมน้อย” ศิษย์เอก “อ๊อฟ – แดง” เผยเข้าเยี่ยมทุกวันจนวินาทีสุดท้าย “อนันดา -มาริโอ้” เผยเคารพรักเหมือนพ่อ

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง เมื่อทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่จากไปอย่างสงบในเวลา 22.20 น. กลางดึกวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ คริสเตียน ในวัย 68 ปี หลังเข้ารักษาตัวมานานเกือบ 2 เดือน


โดยพิธีรดน้ำศพเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และอาลัยรักจากครอบครัว ญาติสนิท รวมไปถึงลูกศิษย์ลูกหาในวงการบันเทิงมากมาย อาทิ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์, แดง-ธัญญา,นก-สินจัย,ก้อง-ปิยะ,อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ,นิว-ชัยพล, แอฟ-ทักษอร,แต้ว-ณฐพร ,แจ็บ-เพ็ญเพ็ชร,ฮัท-จิรวิชญ์, ชุดาภา จันทเขตต์,แจง-วราพรรณ, ใหม่ ณัฐฐา ลอยด์,ผู้พันเบิร์ด-พันเอก(พิเศษ) วันชนะ สวัสดี, ฟลุ๊ค-เกริกพล,ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า,หญิง-รฐา , แพนเค้ก เขมนิจ , ไก่ วรายุฑ ฯลฯ โดยทั้งหมดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “หม่อมน้อย” จากไปแค่กาย แต่ความรัก ความผูกพัน และคำสอนจะคงอยู่ในใจตลอดไป

ซึ่ง “นก-สินจัย” ที่ถือเป็นนางเอกคนแรกของหม่อมน้อยจากการกำกับภาพยนตร์เรื่อง “เพลิงพิศวาส” ในปี พศ.2527 รวมถึงศิษย์เอกอย่าง “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” และ “แดง-ธัญญา” ที่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมหม่อมน้อยทุกวันที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตลอด 2 เดือนเต็มจวบจนวินาทีสุดท้าย


ด้าน “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” และ “มาริโอ้ เมาเร่อ” 2 พระเอกศิษย์ก้นกุฏิของ “หม่อมน้อย” ที่เดินทางไปรับร่างไร้วิญญาณที่โรงพยาบาลกรุงเทพ คริสเตียน ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงก็ยอมรับว่ารู้สึกเศร้ากับการสูญเสียบรมครูที่เคารพรักเหมือนพ่อคนหนึ่งที่คอยสั่ง ที่สอนเรื่องการแสดงและสอนเรื่องการใช้ชีวิต การวางตัว และเรื่องต่าง ๆ ซึ่งหลายเรื่องหม่อมไม่ได้สอนเรื่องแบบนี้กับทุกคน แต่เขาเลือกที่จะสอนเรา เราถึงได้เป็นเราอย่างในทุกวันนี้

โดยครอบครัวมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 23 กันยายนนี้ ในเวลา 1 ทุ่มตรง ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนต่อไป โดยทางเจ้าภาพได้ขอความร่วมมือแขกที่จะเข้าร่วมงานจะต้องมีผลตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมงโชว์บริเวณหน้างานและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดทั้งงานเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกท่านค่ะ .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 301 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม