“แพนเค้ก” กราบลา “หม่อมน้อย” ขอบคุณทุกโอกาส จะนำทุกคำสอนมาใช้อย่างดีที่สุด

หลังวงการบันเทิงต้องหลั่งน้ำตาอีกครั้ง เมื่อสิ้นบรมครูด้านการแสดงและการกำกับภาพยนตร์ “หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่ถึงแก่กรรมเมื่อช่วงค่ำวานนี้(15 ก.ย.2565) หลังรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งปอด นานเกือบ 2 เดือน ก่อนจากไปอย่างสงบ สร้างความอาลัยให้กับลูกศิษย์ลูกหาในวงการจำนวนมาก รวมถึงนางเอกชื่อดัง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” หนึ่งในลูกศิษย์ที่เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่หม่อมน้อยกำกับ เช่นกัน

โดย “แพนเค้ก” ลงภาพเมื่อครั้งนำพวงมาลัยเข้ามามอบให้ “หม่อมน้อย” เมื่อครั้งยังมีชีวิต พร้อมแคปชันเศร้าว่า “กราบขอบพระคุณหม่อมสำหรับทุกโอกาสและทุกคำสอนค่ะ เป็นบุญของแพนที่ได้เป็นลูกศิษย์ และ ได้มีโอกาสทำชิ้นงานที่มีคุณค่าค่ะหม่อมพูดเสมอว่า “เราต้องศรัทธา และ เชื่อมั่นใจอาชีพที่เราทำ เราถึงจะทำออกได้ดี ต้องฝึกฝนฝึกซ้อม ทำจนคุ้นชิน ต้องมีสติ มีสมาธิ และ อยู่กับปัจจุบันเสมอ “ 🤍 แพนจะนำคำสอนของหม่อมมาปรับใช้อย่างดีที่สุดค่ะ กราบลาค่ะหม่อม🙏🏻🤍@actingclass_hmom”

ทั้งนี้ “หม่อมน้อย” เคยเผยถึงฝีมือการแสดงของ “แพนเค้ก” ไว้ว่า “แพนเค้กคือนางเอกของไทยคนหนึ่ง ที่ได้พัฒนาฝืมือการแสดงถึงขั้นระดับสากลแล้ว เพราะสามารถถ่ายทอดบทบาท บุษบา ใน ศรีอโยธยา และบทบาท ผู้กองไอริน ใน สัมผัสเสียงมรณะ ได้อย่างมีความแตกต่างและชัดเจนในตัวละครทั้งสองเรื่องได้อย่างน่ามหัศจรรย์เทียบเท่าดารานักแสดงในระดับสากล แพนเค้กเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ ที่น่านับถือมากในวินัยของการทำงาน และการใส่ใจในการศึกษาเล่าเรียนศิลปการแสดง จนสามารถพัฒนาฝีมือการแสดงจนเข้าถึงจิตวิญญาณของตัวละคร ที่มีภูมิหลังเป็นข้าราชสำนักฝ่ายใน ในแผ่นดินศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายนัก ผมเชื่อว่าแพนเค้กจะเป็นนักแสดงสุดยอดฝีมืออีกคนหนึ่งที่จะมาประดับฟากฟ้าวงการบันเทิงไทย” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 825 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม