ไร้เงาคนเยี่ยม “พิ้งค์กี้” ที่เรือนจำ เผยเข้าแดนแรกรับด้วยสีหน้าไร้กังวล

หลังนักแสดงสาวตาคม “พิ้งค์กี้-สาวิกา” และคุณแม่ “อ้อย สรินยา” รวมถึงพี่ชาย พร้อมจำเลยรายอื่น ๆ ทั้งในวงการบันเทิง แวดวงไฮโซ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ รวม 19คน ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกฐานกระความผิด โดยทุจริต โดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง ในคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D จนทำให้มีผู้เสียหาย 9,824ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,487 ล้านบาท โดยคัดค้านการประกันตัวเพื่อขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากกลัวผู้ต้องขังจะหลบหนีเพราะอัตราโทษสูงนั้น


โดยค่ำวานนี้ (18 สค.65) “พิ้งค์กี้-สาวิกา” และคุณแม่ รวมทั้งพี่ชาย และจำเลยรวม 19 คนถูกคุมตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในแดนแรกรับ จากนั้นจำเลยผู้หญิงถูกส่งไปคุมขังที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนจำเลยผู้ชายถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไปเกาะติดรายงานบรรยากาศจากหน้าทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (19 ส.ค.65) พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายยังไม่มีทนายความ ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนสนิทมาติดต่อเข้าขอเยี่ยมสาว “พิ้งค์กี้” และคุณแม่แม้แต่คนเดียว


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางพบว่า เมื่อค่ำวานนี้ทัณฑสถานฯ ได้รับตัว “พิ้งค์กี้” กับคุณแม่ และพวก ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม โดยทั้งคู่มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี สวัสดีทักทายทุกคน โดยไม่ได้มีสีหน้าเครียดหรือกังวลอะไรให้ได้เห็น

ส่วนหลักเกณฑ์เบื้องต้นผู้ต้องขังใหม่ทุกคนจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัวอยู่ในแดนแรกรับเป็นเวลา 10 วัน โดยเบื้องต้นผลตรวจของสาว “พิ้งค์กี้” กับคุณแม่มีผลเป็นลบ คือไม่พบเชื้อ และถ้าหากครบกำหนด 10 วัน ทั้งคู่จะถูกส่งตัวไปรวมกับผู้ต้องขังทั่วไป

ส่วนขั้นตอนการเข้าเยี่ยมนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ จนว่าผู้ต้องขังจะกักตัวในแดนแรกรับครบกำหนด 10 วัน และการเข้าเยี่ยมจะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ต้องขังเสียก่อน โดยผู้ต้องขังจะเขียนระบุชื่อผู้ที่อนุญาตให้เยี่ยม  ไม่ใช่ใครจะเข้ามาเยี่ยมก็ได้ และจะต้องลงทะเบียนเยี่ยมตามเวลาที่กำหนด คือช่วง 6.30 – 14.30 น.  จากนั้นจะให้เข้าเยี่ยมโดยแบ่งเป็นช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.30 -11.30 น. และช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 12.30-14.30 น. โดยจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้น เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนเข้าเยี่ยมได้ครั้งละกี่นาทีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้คุม


สำหรับคดีดังกล่าว ศาลประทับฟ้องคดีไว้พิจาณาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.2047/25 โดยเบื้องต้นศาลนัดคู่ความมาตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง วันที่ 26 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 6,355 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม