“รอง เค้ามูลคดี – กรุง ศรีวิไล” เล่าความภูมิใจได้ร่วมงาน “แอ๊ด สมบัติ”

หลังวงการบันเทิงสูญเสียพระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พุทธศักราช 2559 ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี ที่บ้านพัก เมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 ส.ค. 2565) ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและประชาชน ก่อนจะนำร่างไร้ลมหายใจทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้

โดยมีนักแสดงรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ เดินทางมาแสดงความอาลัยจำนวนมาก รวมถึงศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโส “รอง เค้ามูลคดี” ที่เดินทางมาเช่นกัน พร้อมให้สัมภาษณ์ชื่นชม “สมบัติ เมทะนี” คือบุคคลทรงคุณค่าของวงการบันเทิงไทยและคู่ควรกับการเป็นศิลปินแห่งชาติ เพราะเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในจอและนอกจอ ภูมิใจตนได้พากย์หนังให้พี่แอ๊ดถึง 400 กว่าเรื่อง รวมทั้งยังได้แสดงละครร่วมกันเรื่องแรกคือ “ผู้กองยอดรัก” บอกพี่เขาไม่ใช่คนมานั่งพูดนั่งสอนแต่ทำให้เห็น เป็นนักแสดงที่มีวินัยและสปิริตแรงมากในการทำงานถึงได้กลายเป็นที่เคารพและรักของทุกคน อยากให้เด็กรุ่นใหม่มองพระเอกตลอดกาลคนนี้เป็นแบบอย่างในการทำงาน ครั้งหนึ่งตนเคยสัมผัสสปิริตในการแสดงฉากแอ็กชั่นของพี่แอ๊ดในการขี่มอเตอร์ไซด์ลงสะพานเองแต่พลาดเลยเบาะที่รองไว้ ถึงจะบาดเจ็บแต่ลุกขึ้นมาเล่นต่อจนจบได้

“รอง เค้ามูลคดี” ยังเล่าอีกว่า เมื่อเช้าได้เข้าไปที่บ้านพี่แอ๊ด มีโอกาสเข้าไปกราบลาที่หน้าอกเขา เพราะตนเคารพและเคยเป็นเพื่อนบ้านใกล้ชิดกันมาตลอด ฝากบอกแฟน ๆ จงดีใจที่คุณรักและชอบพระเอกตลอดกาลคนนี้ ไม่ผิดคนแน่นอนเพราะเขาเป็นทั้งต้นแบบการทำงาน และความรักที่รักเดียวใจเดียวเช่นกัน

ด้าน “กรุง ศรีวิไล” นักแสดงอาวุโส เผยว่าภูมิใจได้ทำงานเป็นพระเอกคู่กับ “สมบัติ เมทะนี” เคยมีผลงานร่วมกันมา100 กว่าเรื่อง เสียดายที่สูญเสียบุคคลต้นแบบอย่างกะทันหัน เพราะเมื่องานวันเกิดพี่แอ๊ดตนยังไปปรบมือให้จังหวะร้องเพลง ยังเต้นได้ปกติ แต่งตัววัยรุ่นกางเกงขาลีบอยู่เลย มีเพียงปัญหาการได้ยินเท่านั้นเอง ก่อนหน้านี้ตอนสมัยมีโอกาสได้เล่นเรื่อง “ทอง” กับพี่แอ๊ดตนหนีมาตลอดเพราะเขาเป็นพระเอกเบอร์ 1 เกร็งมากแต่สุดท้ายพี่ฉลองก็ตื้อจนได้มาทำงานร่วมกัน อธิษฐานให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติ ทุกคนก็หนีความตายไม่พ้น แต่แอบเสียดายที่ทั้ง พี่แอ๊ด สมบัติและพี่เอก สรพงษ์ จากไปก่อน ตนยังคิดอยู่เลยว่าตนเสี่ยงชีวิตมามากกว่าแต่ยังอยู่รอดทุกวันนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 874 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม