“ทนายรณณรงค์” เผย “โชค รถแห่” เทงาน อาจทำ “ดอน-บอล-โชค” ถูกฟ้อง เตือน โชค โดนหนักสุดถึงขั้นล้มละลาย

“ทนายรณณรงค์ – ทนายปิยณัฐ” แจง “โชค รถแห่” เทงานระวังล้มละลายหมดตัว หลัง โชค ประกาศเทงานคู่ “บอล เชิญยิ้ม” ถึงต้นปีหน้ารวม 50 กว่างาน แนะความเสียหายสูงสุด อาจถูกฟ้องล้มละลาย จนต้องรับงานผ่านศาลล้มละลายกลาง เชื่องานนี้มีฟ้องแน่


จากกรณีดราม่าแตกคอของ “บอล เชิญยิ้ม” กับ “โชค รถแห่” ถึงขั้นประกาศเทงานคู่ จนมีหลายคนสงสัยว่า การเทงานของศิลปินนำมาซึ่งความเสียหาย จะมีผลทางกฎหมายหรือเปล่า สองทนายคนดัง “ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ – ทนายปิยณัฐ สุขยัง” ได้ออกมาโพสต์คลิปเพื่อถกและให้ความรู้ถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านเพจ “ทนายคู่ใจ” ที่มีคนติดตามเกือบ 1 ล้านคน

โดยคลิปดังกล่าวใช้ชื่อว่า “โชค รถแห่” เทงานละวังล้มละลายหมดตัว ? ซึ่งพูดคุยและให้ความรู้ไว้ในหลายประเด็น สรุปได้ว่า
ด้วยสปิริต ควรแสดงให้ครบ 50 งานตามที่รับไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและความเสียหายตามมา ส่วนเรื่องโอกาสการถูกฟ้องร้อง เมื่อ “คุณดอน” ( เอเจนซี่ / คนขายงาน ) เป็นตัวแทนขายงานและการว่าจ้างในนามของ โชค และ บอล เมื่อผู้ว่าจ้างเกิดความเสียหาย คนที่เขาจะฟ้องคือทั้ง 3 คน (คุณดอน-บอล-โชค) ซึ่งจากการที่ 3 คนโดนผู้จ้างงานฟ้อง คุณดอน ที่เป็นคนรับงาน สามารถฟ้องต่อโชค ที่ทำให้เสียหายได้ สมมติยอดเสียหาย ที่ผู้จ้างงานฟ้องทั้ง 3 คน คือ 5 ล้านบาท คุณดอนสามารถฟ้องต่อ โชค คนเดียวได้


พร้อมแนะ โชค ทิ้งท้ายว่า ตอนนี้อายุแค่ 22 ยังต้องผ่านโลกอีกเยอะ อนาคตอีกยาวไกล พร้อมย้ำ เรื่องนี้ถ้าเกิดความเสียหายจริง โชค ต้องรับผิดชอบหนักแน่นอน แถมยังตั้งข้อสงสัยต่ออีกว่า ลิขสิทธิ์ของเพลงดัง ต.ล.ก. ที่ร้องร่วมกันนั้น สุดท้ายจะเป็นของใคร ซึ่งถ้าเกิดปัญหาถึงขั้นสุด อีกฝ่ายละเมิดก็มีสิทธิ์ที่จะโดนฟ้องเรื่องนี้ต่ออีกด้วย พร้อมเตือนจริงจังว่า ระวังเรื่องลิขสิทธิ์ เพราะมันสามารถจับย้อนหลังได้ ไม่ว่า โชค จะหาเงินมาได้เท่าไหร่ สุดท้ายอาจล้มละลายได้ เพราะถ้ามีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สินเกิน 1 ล้าน อาจถูกยื่นฟ้องล้มละลายได้ และต่อไปการรับงานอาจต้องผ่านศาลล้มละลายกลาง จะทำอะไรคิดให้ดี ๆ ก่อน ส่วนตัว ทนายรณณรงค์ เชื่อ งานนี้มีฟ้องแน่

หลังจากที่เพจ ทนายคู่ใจ ได้โพสต์คลิปดังกล่าวออกไป เพียงไม่กี่ชั่วโมงตอนนี้มียอดรับชมเกือบ 2 ล้านครั้ง ยอดไลก์มากกว่า 7 หมื่นไลก์ คอมเมนต์เกือบ 2 พันคอทมเมนต์ และยอดมีแชร์อีกเกือบ 2 พันครั้งเลยทีเดียว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,097 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม