Miss Universe Thailand 2022 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” สวยด้วยสมอง

กลายเป็นตำนานบทใหม่ของวงการขาอ่อนไปแล้ว สำหรับ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 วัย 23 ปี ที่นอกจากจะสวยหุ่นสับด้วยส่วนสูง 175 ซม. แล้ว ยังพกพาความมุ่งมั่นตั้งใจทั้งในเรื่องการทำงานและการศึกษา ที่การันตีด้วยปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 ทุนเรียนดี 4 ปี
โดย “แอนนา” เผยถึงชีวิตในวัยเด็กว่าเติบโตมาจากกองขยะ เพราะทั้งคุณพ่อและคุณแม่ทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร “..ไม่ว่าเราจะมาจากที่ไหน เราก็สามารถไปสู่ความฝันได้ มาจากกองขยะ เราก็เป็นนางงามได้ตามความฝันของเรา คุณแม่จะทำงานเก็บขยะตั้งแต่ตี 3 ถึง 7 โมงเช้า เงินยังไม่พอ ต้องหาขยะมาขายอีก หนูไม่เคยรู้สึกว่ายากจนหรือขาดนะคะ บางอย่างมันไม่เท่าคนอื่น ตอนหนูอยู่วัด หนูไม่ได้มีโอกาสที่จะได้กินเหมือนคนอื่น แต่ที่จะได้กินคือข้าวก้นบาตรพระ สุดท้ายมันก็ทำให้เราเติบโตมาถึงทุกวันนี้..”
เพราะต้นทุนชีวิตที่มีอยู่น้อยทำให้เธอขยันและทุ่มเทในการเรียนมาตั้งแต่เด็กๆ เพื่อให้ได้รับทุนการศึกษาเพราะนั่นย่อมหมายถึงการช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว และทำให้เธอได้รับทุนเรียนดีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดทั้ง 4 ปี แอนนาเคยได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และตำแหน่งรองอันดับ 2 เวทีนางสาวถิ่นไทยงามปี 2563 จากนั้นก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็น “นักแสดง” ทางช่อง 8 ก่อนจะกลับสู่เส้นทางนางงามอีกครั้ง เพราะอยากประสบความสำเร็จ เพื่อให้เสียงของตนเองดังขึ้น ในการที่จะบอกกล่าวหรือส่งสารไปยังสังคมให้ได้กว้างขึ้นเหมือนที่เธอเคยพูดเอาไว้ว่าในช่วงของการประกวด “แอนนาเชื่อใน POWER OF LEARNING ก็เพราะแอนนาได้พลังจากการเรียนรู้บนเส้นทาง MUT ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจจะลงสมัคร แต่ละช่วงแต่ละขั้มตอน มันสอนและให้บทเรียนจนทำให้แอนนากล้าพูด และอยากมาพูดให้ทุกคนได้ฟังเสียงของแอนนา เพราะเสียงที่มีวันนี้มันจะเปลี่ยนชีวิตเด็กๆ และอีกหลายคนๆ คนในสังคมเรา”
และตอกย้ำเลือดนักสู้ของเธอจากคำถามในรอบไฟนอลของการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” กับคำถามที่ว่า “ในภาวะปัจจุบันที่โลกของเราต้องเผชิญปัญหาใหญ่ๆ ทั้งจากผลกระทบทางสงคราม โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ผู้คนตกอยู่ในสภาวะท้อแท้ สิ้นหวัง ถ้าคุณได้ตำแหน่ง ” Miss Universe Thailand” คุณจะมีวิธีส่งพลังทางความคิดต่อผู้คนในโลกให้กลับมาสู้ต่ออีกครั้งอย่างไร? แอนนาได้ตอบจากหัวใจด้วยสายตาที่มุ่งมั่นว่า “ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่แอนนาอยากให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่าเราทุกคนสามารถที่จะปรับตัว ล้มได้ เราก็ลุกขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะต้องเจอกับสถานการณ์อะไร จงเชื่อมั่นในตัวเอง แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้”
หรือแม้แต่คำถามในรอบ 5 คนสุดท้ายที่เธอเลือกได้คำถามที่ว่า “ถ้าคุณต้องเลือกบริจาคโดยการหยอดเงินลงกล่องเพื่อการสบทนทุนและมีสิทธิเลือกเพียง 1 กล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใด? และเพราะเหตุใด?” ซึ่งแอนนาตอบอย่างมั่นใจเลือก “การศึกษาโดยให้เหตุผลว่า การศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น อยากให้ทุกคนใส่ใจในเรื่องการศึกษา เพราะแอนนาเชื่อว่าการศึกษาจะพัฒนาประเทศ พัฒนาความรู้ของเด็กนักเรียนทุกคนได้”
คงได้เห็นถึง “พลังแห่งความมุ่งมั่น” ของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ไปแล้ว เราก็ขอเธอประสบความสำเร็จทั้งในบทบาทของตัวแทนสาวไทยบนเวทีนางงามจักรวาลที่จะมาถึง และบทบาทในฐานะตัวแทนของคนสังคม ที่จะช่วยเป็นกระบอกเสียงและขับเคลื่อนสังคมไทยให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 414 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม