“แพรว” ผงาดเวทีระดับโลก คว้ารอง1 “มิสซูปร้า” สาวงามแอฟริกาใต้ ดีกรีรอง มิสยูนิเวิร์ส คว้ามงใหญ่

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย กองประกวดมิสซูปราเนชันแนล (Miss Supranational 2022) จัดประกวดรอบตัดสิน ขึ้นที่เมืองโนวิซอนช์ ประเทศโปแลนด์ โดยมีสาวงามจากประเทศไทย “แพรว – แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง” มิส ซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ ประจำปี 2022 ร่วมอวดโฉมในครั้งนี้
ซึ่งหลังจากผู้เข้าประกวดการแนะนำตัวแต่ละประเทศแล้ว ก็เป็นการชมเทปการบันทึกภาพในชุดประจำชาติ ต่อด้วยการโชว์ในชุดว่ายน้ำสีส้มสดใส และจึงประกาศสาวงามผู้เข้ารอบ 24 ซึ่งก็มีตัวแทนสาวไทยรวมอยู่ด้วย จากนั้นจึงเป็นการประกาศผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ตามด้วยการโชว์สปีชและชุดราตรี แล้วจึงประกาศผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย โดย “แพรว – แพรววณิชยฐ์” ที่หลุดเข้ามาถึงรอบนี้ ต้องตอบคำถามจากกองประกวดที่ว่า “ในโลกยุคปัจจุบันครอบครัวยังมีความสำคัญอยู่ไหม” โดยมี “ต้นกล้า – นิปุณ แก้วเรือน” มิสเตอร์ ซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2021 รับหน้าที่เป็นล่ามตอบคำถามให้
​ซึ่งแพรวได้ตอบว่า “แพรวยังมั่นใจว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาดีได้ มันต้องเริ่มมาจากการสร้างรากฐานของครอบครัวที่ดีค่ะ แต่แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ยังมีหลายครอบครัวที่เขาไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเอง ยังคงต้องเป็นคนที่เรียนรู้ทักษะการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง” และคำตอบนี้เองที่ทำให้ตัวแทนสาวไทย สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ไปครอง โดยสาวงามจากแอฟริกาใต้ “ลาเลลา มิสวอเน” ดีกรีรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์ส ปีล่าสุด คว้ามงกุฎ “มิส ซูปร้าเนชั่นแนล 2022” ไปครอง ส่วนรองอันดับ 2 – 4 ได้แก่สาวงามจาก เวียดนาม,อินโดนีเซีย และ เวเนซูเอล่า
และแพรวได้เปิดใจหลังเสร็จสิ้นการประกวดว่า “แพรวขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่คอยส่งแรงเชียร์ใจมาตลอดตั้งแต่ประกวดในประเทศ วันนี้ทำสำเร็จแล้ว หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปด้วยกัน หากกลับประเทศไทย ขอฝากให้ต้อนรับกลับบ้านด้วนนะคะ แล้วเจอกันค่ะ”
โดยแพรวนับเป็นตัวแทนสาวไทยคนที่ 3 ที่ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 จากการประกวดทั้งหมด 13 ครั้ง คือ “นัน-นันทวัน วรรจุฑา” ปี 2012 และ “ปลา-ปรภัสสร ดิศย์ดำรง” ปี 2014 มีเพียง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ในปี 2019 ที่สามารถคว้ามงใหญ่มาครองได้สำเร็จ แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทย เพราะไม่เคยมีชาติใดได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ถึง 3 ครั้ง
สำหรับการประกวด Miss supranational ถือเป็น 1 ใน 5 ของการประกวดนางงามที่ใหญ่ที่สุดในโลกระดับแกรนด์สแลมร่วมกับ Miss World, Miss Universe, Miss International และ Miss Grand International.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,898 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม