“กระติก-แซน” เดินหน้าขอความเป็นธรรม หลังอัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งเป็น 3 ส.ค.

ช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.ค. 2565 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา” ทั้ง 6 คน ได้เข้าพบกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ว่าจะมีการนัดสั่งฟ้องในคดีแตงโมหรือไม่ โดยใช้ระยะเวลาในการพูดคุยกันกว่า 1 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่า อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้เลื่อนนัดฟังคำสั่ง เป็นวันที่ 3 ส.ค. เวลา 10.00 น.
โดย “กระติก อิศรินทร์” ได้เผยว่า “ภายหลังอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้องว่า เบื้องต้นเท่าที่ทราบเหตุผล เพราะว่าสำนวนยังอยู่ที่อธิบดีภาค 1 และยังไม่ตีกลับมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จึงจำเป็นต้องเลื่อนสั่งฟ้องไปก่อน โดยความรู้สึกตอนนี้อยากตกเป็นจำเลย และอยากไปต่อสู้คดีแล้ว เพราะที่ผ่านมาโดนเรียกสอบมาตลอด ก็จำเป็นต้องให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ แต่ก็ต้องแลกกับการที่ต้องเสียเวลาและเดือดร้อน รวมถึงเสียชื่อเสียง เนื่องจากคนนอกสำนวนพยายามที่จะเข้ามาอยู่ในสำนวนตลอดเวลา หลังจากนี้จะใช้สิทธิให้เต็มที่ โดยจะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เพราะที่ผ่านมาเคยคิดว่ากระบวนการยุติธรรมรวดเร็วและเป็นธรรม แต่ผ่านมา 4 เดือนแล้ว ตนยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย และยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาบางข้อที่ไม่ยุติธรรม ทำให้ตนเกิดความสับสน จากนี้อะไรที่ปกป้องตัวเองได้ก็จะนำมาใช้ทั้งหมด”
ขณะที่ “แซน วิศาพัช” กล่าวว่า “ตอนนี้สิ่งที่ทำให้ตนเหนื่อยใจ เป็นเรื่องของคนภายนอกที่ทำให้ทุกอย่างมันปั่นป่วนไปหมด ทั้งการนำเรื่องเล็ก ๆ มาตีประเด็นให้เป็นประเด็นใหญ่ จนนำมาสู่การหาทางลงไม่ได้ แนะนำว่าอยากให้พูดแค่ ขอโทษ จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลัง และอยากขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานและกระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับพวกเราคนบนเรือด้วย”
ส่วนกรณีที่ “แซน” ขอใช้สิทธิ์ไม่ส่งมือถือให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่าขัดคำบังคับ ในเรื่องของหมายเรียกพยานวัตถุตามกฏหมาย สำหรับเหตุผลที่ไม่ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับพนักงานสอบสวนก็มองว่ามันไม่ควรจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เพราะหลังเกิดเหตุก็ได้เอาโทรศัพท์ไปตรวจไปหมดแล้ว หลังจากนั้น ก็เป็นข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของโทรศัพท์แล้ว ผู้ต้องหามีสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่จะปฏิเสธอยู่แล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 290 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม