“นุ๊ก สุทธิดา” ตอกกลับขาแซะจุกๆ เกิดมาเป็นคนต้องพัฒนาจิตใจ หลังถูกวิจารณ์ศัลยกรรมจนหน้าเบี้ยว

ใครจะไปเชื่อว่าไอดอลหน้าเด็กอย่าง “นุ๊ก สุทธิดา” จะถูกบูลลี่เรื่องหน้าตา ถึงขั้นต้องออกมาร่ายยาวพร้อมกับการโพสต์สับขาแซะผ่านโซเชียล


ถึงแม้ก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์ภาพของตนที่ใบหน้าผิดรูปเพราะอาการป่วย พร้อมโพสต์อธิบายว่าตนเองไม่ได้ทำศัลยกรรมจนหน้าเบี้ยวไปแล้ว สำหรับไอดอลหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง “นุ๊ก สุทธิดา” แต่เพราะเป็นคนสวยเลยถูกโฟกัสเรื่องหน้ามาตลอด และหน้าที่ผิดรูปของตัวเองยังไปหนักบนหัวคนอื่น จนถูกคนวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์กวนใจแม่ตลอด

ล่าสุด “นุ๊ก สุทธิดา” ไม่ทน โพสต์ร่ายยาวสับรัวคนวิจารณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @nook_suttida ซึ่ง นุ๊ก โพสต์ภาพข้อความร่ายยาวทั้งระบาย และอธิบายว่า “ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้แล้ว ยังมีคนบูลลี่ หรือวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเรื่องหน้าตารูปลักษณ์อยู่อีก อย่าทำเลยค่ะมันไม่น่ารักและดูล้าสมัยมากๆ เราเกิดมาเป็นคน จำเป็นต้องพัฒนาจิตใจตัวเอง อย่าให้สิ่งสกปรกออกมาจากความคิดหรือปากเลยค่ะ พัฒนาตัวเองนะคะ เป็นกำลังใจให้


แต่ยังไงเราก็ขอบคุณคนที่วิพากษ์วิจารณ์หน้าตาและรูปลักษณ์ของเรานะคะ เพราะมันทำให้เราพัฒนาตัวเองได้เยอะเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องร่างกายและจิดใจ
คือเราป่วยเป็นมะเร็งไทรอยด์ เวลาพักผ่อนน้อยทำงานหนักหรือเครียดอะไรมากๆตาเราจะโปนนิดๆ บางส่วนในหน้าจะบวม แก้มจะตอบ ดูปกติอาจจะไม่เห็น แต่ถ้าเข้ากล้อง กล้องละเอียดมากอาจจะเห็น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะถ้าพักผ่อนดีๆก็จะหายเป็นปกติ

เราไม่ได้เข้าคลินิกทำอะไรเลยตั้งแต่มีโควิดเกิดในโลกใบนี้ นอกจากเข้าไปทำในส่วนของผมเพราะผมร่วงเยอะมาก จากผลของการรักษามะเร็ง และเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าเรามีปัญหาอะไรที่ต้องไปทำ แต่ถึงแม้ถ้าหน้าตาเราจะเปลี่ยนไปอย่างถาวรด้วยการป่วยก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่ดี เพราะการจะมองคนหรือให้ค่าใคร เรื่องผลงาน การกระทำ ความคิด สำคัญมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากำหนดเองไม่ได้เนอะ

แรกๆเรารู้สึกแย่และเสียใจ เสียงในหัวตอนนั้น 1.ตรูไม่ได้ทำหน้าตรูแค่ป่วย 2.ตายแล้วตรูจะใช้ชีวิตยังไงต่อไป ทำงานไม่ได้เท่าเดิม 3.ตรูไม่เคยชอบหน้าวี ชอบคนมีแก้ม มันดูเด็ก แต่แก้มตรูมันหายไปเพราะอายุไหม -ึง 4.-ึงไปถามคนในคลินิกที่ตรูเข้าได้เลย ไม่ว่าจะทำอะไรกับหน้าจะบอกเลยห้ามยุ่งกับแก้ม ไม่เอาหน้าเล็ก -ึงรู้ไหม Anatomy คนเราพอแก่ขึ้นกรามล่างจะยื่นมาข้างหน้านิดหน่อย -ไม่ได้ฉีดปาก ถ้าฉีดตรูก็ต้องสวยขึ้นสิไม่ใช่แย่ลง รู้ดี!!! 5.ตั้งใจทำงานแทบตายสุดท้ายดูแต่เปลือก 6.ออกจากบ้านหน้ายังไม่แต่งเลยจะให้ไปทำอะไร


อีกครั้งนั่นแหละ เราก็ขอบคุณคนที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตา ทำให้เราหันกลับมาดูแลตัวเอง ถึงแม้งานจะหนักแต่เราก็ให้ความสำคัญกับตัวเองมากขึ้น ทำให้เรามีความสุขกับตัวเองมากขึ้น และเมื่อเรามีความสุขกับตัวเองความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและคนในครอบครัวก็ดีขึ้นไปอีก รวมถึงทำให้เราพัฒนาในเรื่องจิตใจของตัวเอง กระบวนการความคิดต่างๆยกระดับขึ้นมาอีกสเต็ปและพยายามจะให้มันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

เช่น 1.คนที่วิจารณ์เราเขาก็คงไม่รู้จริงๆอ่ะ เพราะคงไม่มีใครอยากพูดเรื่องไม่จริง 2.ถึงแม้เค้าจะพูดในเรื่องที่ไม่มีมารยาท แต่คนเราผิดพลาดกันได้ และความผิดพลาดมันไม่ได้เป็นเพราะว่าคนคนนั้นไม่ดี คิดเป็นคนเลว แต่มันเกิดจากหลายปัจจัยแม้แต่การพักผ่อนน้อย หรือร่างกายไม่สมบูรณ์ก็อาจจะทำให้เราเกิดความคิดลบได้ 3.เราควรจะยกระดับจิตใจและความคิดของตัวเอง 4.เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว เรารู้สึกให้อภัยตัวเองในในส่วนของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่างๆที่ผ่านมา 5.ให้อภัยคนอื่นและเป็นกำลังใจ ให้มีความสุขในการใช้ชีวิตกันทุกคนนะคะ 6.ขอบคุณด้วยซ้ำ ถ้าไม่มีเรื่องแย่ๆ เราจะพัฒนาตัวเองได้ยังไง”

เรียกว่าแต่ละประโยคจี๊ดใจคนอ่านแน่นอน และหลังจากที่เธอได้โพสต์ออกไป เหล่าแฟนคลับ รวมถึงเพื่อนพ้องคนบันเทิง ต่างก็เข้ามากดไลก์รวมถึงคอมเมนต์ ทั้งให้กำลังใจ และเห็นด้วยกับเธอกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว. -ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,025 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม